ข่าว Bitcoin

ชาวอเมริกันจะไม่ต้านกฎหมายบิทคอยน์ในประเทศ งานวิจัยกล่าว

Algrkwz3 Yc.jpg

แม้จะมีความเห็นเกี่ยวกับบิทคอยน์แตกกันทั้งสองฝ่าย แต่งานวิจัยชิ้นนี้กล่าวว่า ชาวอเมริกันจะไม่ต้านกฎหมายบิทคอยน์

จากสถานการณ์ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ผ่านร่างกฎหมายบิทคอยน์ให้ถูกกฎหมายนั้น งานวิจัยชิ้นหนึ่งได้ทำแบบสำรวจชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่ ซึ่งพบว่าพวกเขาส่วนใหญ่ไม่คิดที่จะต่อต้านกฎหมายบิทคอยน์หากว่ามีการนำมาบังคับใช้ในประเทศสหรัฐอเมริกาได้จริง

ชี้ชาวอเมริกันไม่มีแนวโน้มต้านกฎหมายบิทคอยน์

งานวิจัยจาก Yougov America ได้ทำแบบสำรวจชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่ 4,912 คน โดยที่ผู้ร่วมทำแบบสอบถามได้กล่าวว่า พวกเขาไม่คิดที่จะต่อต้านกฎหมายบิทคอยน์แต่อย่างใด ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพวกเขาเองก็ไม่ได้มีความรู้ความเข้าใจกับเรื่องดังกล่าวมากนัก

โดยบริษัท Yougov ถือเป็นบริษัททำข้อมูลวิจัยระดับนานาชาติและมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศอังกฤษที่อยู่ในกรุงลอนดอน

Vbcvcwuyvym 3 1024x742.jpg

คำถามที่ใช้ทำแบบสอบถามก็คือ คุณคิดที่จะสนับสนุนหรือคัดค้านกับการที่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ทำการร่างกฎหมายบิทคอยน์ให้ถูกกฎหมายหรือไม่

หมายความว่าภาคธุรกิจที่ดำเนินกิจการทั้งการผลิตและบริการทางด้านบิทคอยน์นั้น ได้รับอานิสงส์กับเรื่องดังกล่าวด้วย และเรื่องนี้อาจส่งผลกระทบต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐโดยตรง

ชาวอเมริกันมีทั้งผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

โดยผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 11 % ได้กล่าวว่า พวกเขาให้การสนับสนุนให้มีการร่างกฎหมายบิทคอยน์อย่างเต็มที่ และ 16 % ของผู้ตอบแบบสอบถามได้กล่าวว่า อาจมีการคัดค้านร่างกฎหมายบิทคอยน์บางเนื้อหา และ 28 % ของผู้ตอบแบบสอบถามนั้นกล่าวว่า จะทำการคัดค้านอย่างเต็มที่ และ 34 % กล่าวว่า พวกเขาไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับกฎหมายบิทคอยน์แต่อย่างใด

เมื่อมาแบ่งเพศนั้น สำหรับคนที่ให้การสนับสนุนผู้ชายที่อยากให้เกิดการร่างกฎหมายบิทคอยน์ให้ถูกกฎหมายนั้น พบว่าประมาณ 15-17 % ของผู้ให้การสนับสนุนนั้นกล่าวว่า พวกเขาให้การสนับสนุนบางเรื่อง ส่วนผู้หญิงนั้น มีเพียงแค่ 7 % เท่านั้นที่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ และ 14 % ให้การสนับสนุนบางเรื่อง

กลุ่มอายุที่ให้การสนับสนุนบิทคอยน์ให้ถูกกฎหมายในประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างเต็มที่นั้น อยู่ที่อายุระหว่าง 25-34 ปี (20 %) และ 35-44 ปี (19 %) ขณะเดียวกัน 26 % และ 24 % ที่มีอายุระหว่าง 18-24 ปี และ 25-34 ปีนั้น ให้การสนับสนุนบางเรื่อง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก