ข่าว Bitcoin

ชาวอเมริกันลงทุนบิทคอยน์ในปีนี้มากขึ้น งานวิจัยกล่าว

Jb92nejsxw4 1.jpg

ชาวอเมริกันลงทุนบิทคอยน์มากขึ้น สะท้อนสัญญาณแนวโน้มของตลาดคริปโตที่ยังคงร้อนแรงต่อไป

เวลานี้นักลงทุนรุ่นใหม่ในประเทศสหรัฐอเมริกาเริ่มให้ความสนใจในการลงทุน Bitcoin มากขึ้น สอดคล้องกับการสำรวจโพลที่จัดทำขึ้นโดย Gallup Investor Optimism Index

ชาวอเมริกันลงทุนบิทคอยน์มากขึ้น

เมื่อเทียบกับ 3 ปีก่อนหน้านี้ นักลงทุนรุ่นใหม่ยังไม่ค่อยสนใจกับการลงทุนในบิทคอยน์มากนัก ในปีนี้ได้มีการสำรวจโพลใหม่อีกครั้ง คราวนี้มีการสำรวจผู้เข้าร่วมมากกว่า 1,037 คนและพบว่านักลงทุนชาวอเมริกัน 6 % ได้ถือบิทคอยน์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

งานวิจัยนี้ได้มีการตีพิมพ์โดย Gallup ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดทำแบบสำรวจและวิเคราะห์ โดยคราวนี้ทางบริษัทได้มีการสำรวจการลงทุนบิทคอยน์ ซึ่งทางบริษัทพบว่า นักลงทุนรุ่นใหม่มีเพิ่มมากกว่าคนรุ่นก่อน

Ndfqqq 7qwm 1024x768.jpg

ย้อนอดีตกลับไปปี 2018 นั้น พบว่ามีเพียงนักลงทุน 2 % เท่านั้นที่ยอมรับว่า ตนได้ถือเหรียญบิทคอยน์แล้ว โดยชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่กล่าวว่า พวกเขาได้ลงทุนในส่วนของตราสารหนี้กับพันธบัตร

ส่วนใหญ่จะเป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรง

นอกจากนั้นแล้วนักวิจัยของ Gallup ได้กล่าวว่า คนรุ่นใหม่เริ่มมีการลงทุนมากขึ้น พวกเขากล่าวว่า คนรุ่นใหม่ในช่วงวัย 18-49 ปีมีการลงทุนมากขึ้น ในขณะที่นักงทุนวัย 50 ปีหรือมากกว่านั้นมีสัดส่วนการลงทุนที่น้อยลง

ในรายงานพบว่า นักลงทุน 8 % มีการลงทุนด้วยเงินมากกว่า $100,000 และ 6 % มีการลงทุนประมาณ $100,000 หรือมากกว่านั้น เช่นกันทาง Gallup พบว่า นักลงทุนผู้ชายมีเพิ่มมากกว่านักลงทุนผู้หญิงถึง 3 เท่าในสัดส่วนการลงทุนในตลาดบิทคอยน์ ในขณะที่นักลงทุนผู้ชาย 11 % กับผู้หญิงอีก 3 % เป็นผู้ถือเหรียญไปเรียบร้อยแล้ว

งานวิจัยกล่าวว่า ผู้ถือบิทคอยน์สามารถเทียบได้กับนักลงทุนในหุ้นหรือกองทุนได้ โดย 84 % ของผู้ตอบนั้นได้ลงทุนหุ้นหรือไม่ก็กองทุน ในขณะที่ 67 % ได้ถือตราสารหนี้แล้ว นักวิจัยได้กล่าวว่า การลงทุนในบิทคอยน์มีความคล้ายคลึงกับทองคำ ซึ่งนักลงทุนมีบิทคอยน์ 11 % ของพอร์ต ในขณะที่ผู้ตอบ 50 % ได้ถือพันธบัตรเอาไว้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC