Blockchain

Mossad ต้องการผู้เชี่ยวชาญทางด้านคริปโตเข้ามาร่วมงาน

1200px Mossad Seal.svg .png

ด่วน ! Mossad ต้องการคนเก่งฝีมือดีทางด้านคริปโตมาร่วมงานเร็วที่สุด

หน่วยงาน Mossad หน่วยงานทางด้านข่าวกรองของประเทศอิสราเอลได้โพสต์ประกาศรับสมัครผู้เชี่ยวชาญทางด้านคริปโตที่มีประสบการณ์การทำงานทางด้าน fintech อย่างน้อย 3 ปี

Mossad ต้องการคนเก่งทางด้านคริปโตมาทำงาน

สอดคล้องกับการประกาศรับสมัครงานของหน่วยงานข่าวกรอง โดยรายละเอียดการรับสมัครงานนั้น ต้องการบุคคลที่มีความเข้าใจในเทคโนโลยีอย่างถึงแก่นและเข้าใจในโลกของ fintech, e-commerce, DEF และสกุลเงินดิจิทัล

โดยหน้าที่การทำงานนั้น ประกอบไปด้วยการพัฒนาระบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการวางแผน การคิดค้น การชี้นำไปจนถึงการเปิดพื้นที่สื่อและมีการแปลความให้กับหน่วยงานข่าวกรอง Mossad ที่อยากจะทำการวิเคราะห์ในสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญคริปโตได้สื่อออกมา

Utjrkwk6n S 1024x682.jpg

ตัวอย่างเช่น หากมีข่าวคราวเกี่ยวกับเว็บไซต์ข่าว Ynet ทางหน่วยงานข่าวกรอง Mossad อาจให้ความสนใจเกี่ยวกับการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในการชำระเงินกับเจ้าหน้าที่คนอื่นหรือมีการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในการซื้อขายสินค้าพิเศษ เป็นต้น

เห็นช่องโหว่คริปโต

ในรัฐของประเทศอิสราเอลนั้น เริ่มมีความเกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น โดยมีเหรียญบิทคอยน์เป็นสื่อกลางและมีเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ ที่อาจเกี่ยวพันกับกลุ่มฮามาสในฐานะกลุ่มที่มีปัญหาข้อพิพาทในพื้นที่ฉนวนกาซาในประเทศปาเลสไตน์

ไม่กี่ปีที่ผ่านมาทางหน่วยงานข่าวกรองได้มีการลิสต์รายชื่อองค์กรก่อการร้ายในประเทศต่าง ๆ ที่อาจมีความพยายามใช้ช่องทางการเงินโดยใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในการระดมทุนผ่านโซเชียลมีเดีย

ที่ผ่านมาทางด้าน Benny Ganz รัฐมนตรีความมั่นคงของอิสราเอลได้ออกมาส่งสัญญาณเตือนเกี่ยวกับความมั่นคงในบัญชีคริปโตของประเทศอิสราเอล เขาเชื่อว่ากลุ่มฮามาสจะใช้เหรียญคริปโตในการระดมทุนสนับสนุนในการรุกรานพื้นที่ข้อพิพาทอย่างฉนวนกาซา หลังจากที่กลุ่มดังกล่าวได้เข้ามาก่อความวุ่นวายในพื้นที่ดังกล่าว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC