ข่าวต่างประเทศ

เผยคนโมร็อกโกซื้อขายเหรียญคริปโตเพิ่มมากขึ้น

Nncabldgvia.jpg

คนโมร็อกโกเริ่มหันมาลงทุนในตลาดคริปโตมากขึ้นแล้ว

ในช่วงปีที่ผ่านมา ราชอาณาจักรโมร็อกโกได้เคยประกาศเอาไว้ว่า ทางประเทศจะมีการยับยั้งการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ แต่ตอนนี้ทางประเทศโมร็อกโกนั้นได้มีการประกาศอีกครั้งแล้วว่า โมร็อกโกกลายเป็นผู้นำการซื้อขายเหรียญคริปโตในแอฟริกาเหนือ โดยมีปริมาณการซื้อขายมากถึง $6 ล้านด้วยกัน

คนโมร็อกโกหันมาลงทุนคริปโตมากขึ้น

ประเทศโมร็อกโกได้มีการเปิดให้มีการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แบบ P2P ซึ่งปริมาณการซื้อขายที่มากถึง $6 ล้านนั้น เป็นตัวเลขที่เพียงพอที่ทางโมร็อกโกกล้าประกาศได้ว่า เป็นผู้นำของแอฟริกาเหนือ สอดคล้องกับข้อมูลล่าสุดของบริษัท Triplea ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการทางด้านชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตชี้ว่า มีเพียง 3 ประเทศเท่านั้นที่มีปริมาณการซื้อขายคริปโตมากกว่าโมร็อกโกก็คือ ประเทศไนจีเรีย, แอฟริกาใต้, และเคนยา

Nhrm1u4gd a 2 1024x628.jpg

รายงานวิจัยของ Triplea เผยว่า ประชากรชาวโมร็อกโกประมาณ 2.4 % หรือ 878,168 คนนั้น ได้ทำการถือครองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในช่วงปีที่แล้ว ส่วนประเทศอื่น ๆ ในทวีปแอฟริกาประกอบไปด้วยประเทศเคนยา (8.52 %), ประเทศแอฟริกาใต้ (7.11 %), ประเทศไนจีเรีย (6.31 %) และประเทศกานา (3.01 %) นั้น เป็นประเทศที่มีสัดส่วนประชากรที่ถือครองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากที่สุด

โมร็อกโกอาจใช้ประโยชน์จากสกุลเงินดิจิทัลในประเทศ

เช่นกันในรายงานวิจัยได้เผยว่า กระแสการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ของประเทศโมร็อกโกนั้น เพิ่มมากขึ้นแม้ประเทศจะมีการยับยั้งไม่ให้มีการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่เคยมีการประกาศเอาไว้เมื่อปี 2017

รายงานได้ระบุว่า ตอนนี้ชาวโมร็อกโกสามารถซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แบบ P2P ที่เพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี โดยที่การซื้อขายแบบ P2P นั้นได้เพิ่มมากขึ้นในช่วงที่ทางธนาคารกลางในประเทศได้ออกมากล่าวเองว่า ประเทศโมร็อกโกอาจได้ประโยชน์จากการใช้สกุลเงินดิจิทัลในประเทศ จากการที่เริ่มมีหลายประเทศเริ่มหาทางเปิดตัวสกุลเงินของตัวเองมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase