ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

สหรัฐยังไม่ได้ตัว Do Kwon! หลังศาลมอนเตเนโกร 'เพิกถอน' คำสั่งส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

สำเนาของ Rectangle Template   2023 12 20 T111126.525

เกาหลีใต้ยังพอมีลุ้นได้ตัว Do Kwon! หลังล่าสุด 'ศาลอุทธรณ์' มอนเตเนโกร 'ยกเลิก' คำตัดสินส่งตัว อดีตผู้ก่อตั้ง Terraform Labs ไปยังสหรัฐ

ดูเหมือนแผนการรับโทษของ Do Kwon ในสหรัฐนั้น จะช้าลงกว่าเดิม หลังล่าสุดประเทศมอนเตเนโกรได้ทำการยกเลิกคำสั่งอนุมัติส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนในช่วงต้นปี 2024

จากรายงานของประเทศมอนเตเนโกรอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 ธันวาคมได้เผยว่า เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ศาลอุทธรณ์ของประเทศมอนเตเนโกร ได้มีคำสั่งให้ ‘เพิกถอน’ คำตัดสินก่อนหน้าของศาลสูงที่จะส่งตัว Do Kwon หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Terraform Labs ไปยังสหรัฐ ในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน

เรียกได้ว่าคำตัดสินครั้งนี้เป็นชัยชนะครั้งแรกสำหรับทนายความ Do Kwon ในการยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของศาลสูง โดยทำให้คดีดังกล่าวนี้จะถูกส่งกลับไปยังศาลชั้นต้นเพื่อทำการพิจารณาคดีใหม่อีกครั้งหนึ่ง

สาเหตุ

ทั้งนี้สาเหตุของการเพิกถอนคำตัดสินของศาลชั้นสูงนั้น มาจากการที่ผู้พิพากษาในศาลอุทธรณ์ได้ตรวจพบ ‘การละเมิดบทบัญญัติ’ ภายในประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาของประเทศมอนเตเนโกร  ส่งผลให้คำตัดสินดังกล่าวนั้นเป็นโมฆะไป

จากคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ในครั้งนี้ ได้ส่งผลให้ทางการของประเทศเกาหลีใต้กลับมามีโอกาสที่จะสามารถนำตัว อดีต ซีอีโอ Terraform Labs ผู้นี้ให้ไปรับโทษที่บ้านเกิดของตนเองได้ 

อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูกันต่อไปว่า ในท้ายที่สุดแล้ว Do Kwon จะถูกส่งตัวเพื่อไปรับโทษยังประเทศใดกันแน่ ระหว่างสหรัฐอเมริกา หรือเกาหลีใต้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS