General

MoneyGram ประกาศเลิกเป็นพาร์ทเนอร์กับ Ripple แล้ว

Moneygram.jpeg.jpg

บริษัท MoneyGram ได้ยกเลิกการเป็นพาร์ทเนอร์กับ Ripple พร้อมชี้กังวลเรื่องคดีฟ้องร้องกับ ก.ล.ต.

บริษัท MoneyGram ประกาศยุติการเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท Ripple เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลัง Ripple ถูกสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ฟ้องร้องมาได้ซักพัก

MoneyGram ยุติการเป็นพาร์ทเนอร์กับ Ripple

บริษัท MoneyGram ได้ประกาศเลิกเทรดบนแพลตฟอร์มของ Ripple แล้ว บริษัทกล่าวว่ารู้สึกไม่มั่นใจในประเด็นข้อพิพาทที่เกิดขึ้นระหว่าง Ripple และ ก.ล.ต.

“เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการดำเนินคดีกับสำนักงาน ก.ล.ต. บริษัทจึงขอระงับการซื้อขายบนแพลตฟอร์มของ Ripple” MoneyGram กล่าว

บริษัท MoneyGram ได้จับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท Ripple มากว่า 2 ปี นับตั้งแต่เดือน มิ.ย. 2019 โดยบริษัท Ripple นั้นประกาศลงทุนกับ MoneyGram ร่วมมากกว่า 1,900 ล้านบาท และเพื่อที่จะใช้บริการ on-demand liquidity ของ MoneyGram ได้ บริษัท Ripple ก็จ่ายค่าธรรมเนียมในการพัฒนาตลาดไปหลายล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

คดีความทำให้ Ripple ถูกลดทอนความเชื่อมั่น

หลังเกิดมีคดีความกับสำนักงาน ก.ล.ต. บริษัท Ripple ก็ถูกลดทอนความเชื่อมั่นลงไปเนื่องจาก Exchange หรือพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจของ Ripple ก็ต้องหยุดให้บริการผลิตภัณฑ์ของ Ripple ไป อาจเพราะไม่อยากจะเสี่ยงกับผลลัพธ์ด้านข้อกฎหมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ก.ล.ต. ได้ยื่นฟ้องกล่าวหา Ripple และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทว่าพวกเขาทำการระดมทุนได้เงินไปกว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐผ่านการขายสินทรัพย์ดิจิทัลโดยไม่ได้มีการยื่นจดทะเบียนต่อ ก.ล.ต.

MoneyGram กล่าวคาดว่าค่าธรรมเนียมในการพัฒนาตลาดของ Ripple นั้นจะทำกำไรได้ในไตรมาสแรก แต่บริษัทก็เปิดเผยว่าไตรมาสแรกของ 2020 บริษัทกลับได้กำไรจากค่าธรรมเนียมในการพัฒนาตลาดจาก Ripple กว่า 12.1 ล้านดอลลาร์

เป็นการแสดงให้เห็นว่าการเป็นพาร์ทเนอร์กับ Ripple นั้นก็ทำให้บริษัท MoneyGram มีรายได้เพิ่มขึ้นมา

ในช่วงวันที่ 23 ธ.ค. 2020 ตอนนั้นเป็นช่วงที่ ก.ล.ต. ยื่นฟ้อง Ripple ด้านบริษัท MoneyGram ก็เร่งออกประกาศอย่างเป็นทางการมาว่าไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ ODL ของ Ripple แต่อย่างใด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ