ข่าว Bitcoin

นักกีฬา MMA ย้ายค่ายพร้อมรับค่าตัวเป็น Bitcoin

Kevin Lee Ufc 244 Official Weigh Ins.jpg

Kevin Lee นักกีฬา MMA มืออาชีพกล่าวว่าปัจจัยสำคัญที่เขาตัดสินใจเซ็นสัญญากับบริษัทใหม่ก็คือ Bitcoin

สำนักข่าวประจำเวทีการแข่งขัน MMA อย่าง BJ Penn ได้ออกมารายงานว่าองค์กรจัดการแข่งขันชิงแชมป์ Eagle Fighting Championship ในประเทศรัสเซียพร้อมจ่ายเงินให้กับ Kevin Lee นักกีฬา MMA มืออาชีพเป็น Bitcoin (BTC) ที่นับว่าเป็นหนึ่งในข้อตกลงการทำสัญญาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 ไฟต์ด้วยกัน ซึ่งสำนักข่าวได้พบว่านักกีฬารายนี้ได้เริ่มเป็น HoDLer มาตั้งแต่ก่อนปี 2017 ในช่วงที่ราคาพุ่งขึ้นอย่างมาก และหลังจากนั้นก็ได้ใช้ผลกำไรบางส่วนที่ได้จากการลงทุนมาใช้ในการผ่าตัดรักษาหัวเข่าของเขา ซึ่ง Lee ได้ออกมากล่าวว่า

“การจ่ายเงินเดือนเป็น Bitcoin และ ไม่มีการปฏิเสธแต่อย่างใดต่อคำขอร้องของผมไม่ว่าจะยังไงก็ตาม นั่นช่วยเป็นเหตุผลหลักข้อใหญ่ในการช่วยตัดสินใจลงนามกับ Eagle FC”

นอกจากนี้เขายังได้ระบุเพิ่มเติมว่าการลงนามในครั้งนี้ช่วยสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับเขามากขึ้น และ จะช่วยให้เขากลับมาต่อสู่ได้ดีขึ้นอีกด้วย

ทำความรู้จัก Kevin Lee นักกีฬา MMA ชื่อดัง

Hi Res 9276030876c3be3eae34ce46cefe68a0 Crop North 1024x683.jpg

Lee หรือที่รู้จักในชื่อ The Motown Phenom เพิ่งถูกระงับจากการต่อสู้มาอย่างยาวนานกว่า 6 เดือน และ ถูกปรับหลังพบว่าเขาได้ใช้ยากระตุ้นร่างกายประเภท Adderall โดย Lee ได้ถูก UFC ฉีกสัญญาก่อนที่ Eagle FC จะออกมายื่นข้อเสนอรับเขาเข้าทีม โดยการต่อสู้ในนัดแรกระหว่างเขา และ Diego Sanchez จะเริ่มขึ้นในวันที่ 11 มีนาคม ในปีหน้า

การที่ Eagle FC ยินยอมจ่ายค่าตัวด้วยเงื่อนไขดังกล่าวไม่เคยได้รับการเปิดเผยมาก่อน แต่ทว่าก่อนหน้านี้ Lee เคยได้รับค่าตัวมากถึง 280,000 ดอลลาร์สหรัฐ ผ่านสังเวียน UFC ในศึกการต่อสู้ระหว่างเขา และ Tony Ferguson ซึ่งในวันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา Lee ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ และส่งสัญญาณเป็นนัยว่า Eagle FC จะยอมจ่ายค่าตัวให้กับเขามากขึ้นกว่าที่เขาเคยได้รับจาก Ultimate Fighting Championship (UFC) ซึ่งนั่นหมายความว่าเขาจะได้รับเหรียญดิจิทัลในจำนวน 5.86 BTC หรือ มากกว่าราคาปัจจุบัน

UFC ให้ความสนใจสินทรัพย์ดิจิทัลมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว

1348311265.0 1024x683.jpg

UFC ได้ทำการศึกษาค้นคว้าถึงผลประโยชน์ของสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทคริปโต และ Blockchain โดยในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา องค์กรได้ดำเนินการลงนามในข้อตกลงมูลค่า 175 ล้านดอลลาร์สหรัฐร่วมกับทาง Crypto.com เป็นระยะเวลานากว่า 10 ปีด้วยกัน ซึ่งนับว่าเป็นข้อตกลงที่นำไปสู่การเปิดตัว Non-Fungible Token (NFT) ที่เป็นลิขสิทธิ์ของทาง UFC นอกจากนี้บริษัทผู้จัดการแข่งขันชิงแชมป์รายนั้ยังได้เคยร่วมมือกับ Socios แอปพลิเคชันแจกรางวัล Blockchain และ แพลตฟอร์ม Chiliz เพื่อเปิดตัว Fan Token อีกด้วย

นักสู้ MMA หลายรายได้ออกมาแสดงความสนใจใน BTC และ โทเคนอื่น ๆ นับตั้งแต่ Jon Fitch กลายเป็นนักกีฬาต่อสู้มืออาชีพคนแรกที่ได้รับค่าตอบแทนเป็น Bitcoin ในปี 2015 รวมไปถึงในปีที่ผ่านมา Eddie Alvarez อดีตแชมป์ UFC รุ่น Lightweight ได้ออกมากล่าวว่าเขาได้ใช้ BTC ในการชำระเงิน ในขณะที่ Ben Askren ได้รับเงินค่าตัวจากการโปรโมต Litecoin (LTC) และ ออกมาสนับสนุนการ Halving ของ Bitcoin

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain