Blockchain

มิตซูบิชิย้ายการซื้อขายชิ้นส่วนต่าง ๆ สู่ Blockchain Platform

Photo 1592399742695 1b20757d976d.jpg

บริษัทลูกของ Mitsubishi Corporation ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มบล็อกเชนเพื่อสร้างการค้าทรัพยากรโลหะแบบดิจิทัล โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการจัดหาโลหะ และแร่ธาตุต่าง ๆ เป็นอย่างมาก

Mitsubishi Corporation RtM Japan Ltd ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Mitsubishi Corporation ด้านการค้าโลหะและแร่ธาตุ ได้ประกาศเปิดตัว Blockchain Platform ที่เรียกว่า ECO ซึ่งจะเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินงาน โดยทำให้การค้าทรัพยากรเป็นดิจิทัลทั้งหมด

ซึ่งการดำเนินกลยุทธ์ในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่อุตสาหกรรมต่าง ๆ ในวงกว้าง เนื่องด้วย Mitsubishi Corporation นั้นถือเป็นบริษัทการค้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น มีธุรกิจอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมหลัก 8 ประเภท ได้แก่ บริการทางการเงิน, เครื่องจักรกล, การก่อสร้าง, กิจการด้านพลังงาน, งานสารเคมี, งานด้านโลหะ, การผลิตอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภค

ECO ความท้าทายใหม่
ของยักษ์ใหญ่สายเลือดซามูไร

แพลตฟอร์มบล็อกเชน ECO นั้นได้รับการพัฒนาโดย Mitsubishi และ Skuchain บริษัทที่มุ่งเน้นพัฒนาห่วงโซ่คุณค่าภายในห่วงโซ่อุปทานด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ที่ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี 2014 ภายใน Silicon Valley

ECO จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม EC3 ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทบล็อกเชนสัญชาติอเมริกาอย่าง Skuchain ซึ่งออกแบบมาสำหรับการจัดการทางการเงิน และการบริหารห่วงโซ่อุปทาน โดย ECO ถูกสร้างขึ้ยเพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน ทั้งยังสามารถทำให้กระบวนการต่าง ๆ ตามห่วงโซ่อุปทานการค้าโลหะระหว่างมิตซูบิชิ และคู่สัญญาเป็นไปโดยอัตโนมัติ

ในช่วงแรกของการเปิดตัวมิตซูบิชิจะอนุญาตให้ลูกค้าที่มีมูลค่ามากที่สุดเข้าใช้งานแพลตฟอร์มได้ก่อน แต่ในไม่ช้า พวกเขาก็จะขยาย ECO ให้ครอบคลุมห่วงโซ่อุปทานการค้าโลหะทั้งหมด

แพลตฟอร์มนั้น ECO ช่วยให้คู่ค้าสามารถลงนามในเอกสารการค้า และอัปโหลดในบัญชีแยกประเภทสาธารณะที่ใช้ร่วมกันของ Blockchain พวกเขายังสามารถแบ่งปันเอกสารที่ลงนามกับผู้อื่นได้แบบ Real-time โดยไม่ต้องเปิดเผยข้อมูลที่ละเอียดอ่อนที่อาจไม่ต้องการ

Takehito Nagashima ผู้จัดการทั่วไปของ Mitsubishi Corporation RtM Japan กล่าวว่า

"ECO เป็นความท้าทายใหม่สำหรับเราในการสร้างเครือข่ายดิจิทัลที่แบ่งปันโดยตรงกับลูกค้า การตรวจสอบการค้าเป็นเพียงขั้นตอนแรกเท่านั้น และเราจะเพิ่มประสิทธิภาพ ECO ให้เป็น ช่องทางที่สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้โดยตรง เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถนำเสนอโซลูชั่นเทคโนโลยีใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าของเราผ่าน ECO"

มิตซูบิชิจะเพิ่มคุณสมบัติอื่น ๆ ให้กับแพลตฟอร์ม ECO ในอนาคตเพื่อรับมือกับความท้าทายในห่วงโซ่อุปทานในอุตสาหกรรมการค้าโลหะ และทรัพยากร

Blockchain กำลังค่อย ๆ แทรกซึม
สู่อุตสาหกรรมยานยนต์

กรณีการใช้งานสำหรับบล็อกเชนในอุตสาหกรรมยานยนต์กลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้น โดยก่อนหน้านี้ Volvoผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของสวีเดนได้ลงทุนในบริษัทบล็อกเชนในลอนดอน ซึ่งเป็นบริษัทหลักในห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรม พวกเขาได้ปิดผนึกข้อตกลงผ่านหน่วยงานการลงทุนร่วมทุนที่เรียกว่า Volvo Cars Tech Fund

แม้แต่ Mercedes-Benz  ยักษ์ใหญ่ด้านการผลิตรถยนต์ของเยอรมันเอง ก็กำลังทำงานร่วมกับ Circular Blockchain เพื่อติดตามการปล่อยก๊าซรถยนต์ที่เป็นประโยชน์ต่อสภาพอากาศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด