ข่าวต่างประเทศ

อุปกรณ์ขุดเหมืองคริปโตรัสเซียพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

Nqceprvnlkq.jpg

อุปกรณ์ขุดเหมืองคริปโตในประเทศรัสเซียนั้น เริ่มแพงมากขึ้นเรื่อย ๆ

กระแสการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศรัสเซีย ดูเหมือนจะยังคงทวีความร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้เริ่มมีผู้ซื้อหลายรายเริ่มให้ความสนใจที่จะซื้ออุปกรณ์ในการขุดเหมืองมากขึ้น

ราคาอุปกรณ์ขุดเหมืองคริปโตปรับเพิ่มขึ้น

จากข้อมูลร้านค้าปลีกนั้นชี้ให้เห็นว่า ปีนี้ความต้องการอุปกรณ์ ASIC เพิ่มสูงขึ้น รวมไปถึงการ์ดจอที่เริ่มมีราคาปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยผู้ค้าปลีกที่จัดจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับการขุดเหมืองคริปโตนั้น ได้มีการจดทะเบียนกิจการตรงส่วนนี้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ประเภทมือหนึ่งหรือมือสองก็ดี

Otzdvgaqp9a 1024x768.jpg

เช่นเดียวกันยอดการค้นหาบนเว็บไซต์นั้น มีการค้นหาอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้สำหรับขุดเหมืองบิทคอยน์มากขึ้น หรือมีการค้นหา ASIC เพิ่มมากขึ้นตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ราคาอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการขุดเหมืองคริปโตนั้น จะอยู่ที่ราว ๆ $1,600 โดยที่ผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับการขุดเหมืองคริปโตส่วนใหญ่จะมาจาก Microbt ผู้ผลิตที่มาจากจีนโดยตรง

ราคาปรับเพิ่มขึ้นตามกระแสขุดเหมืองคริปโต

ในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมานั้น ยอดขายผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่เพิ่มมากขึ้น 13 เท่า สอดคล้องกับข้อมูลของ Ozon.ru แพลตฟอร์มให้บริการซื้อขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ที่ระบุไปในทางเดียวกันว่า ยอดขายประจำปีในส่วนของการขุดเหมืองคริปโตเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

โดยสื่อหนังสือพิมพ์ในประเทศได้มีการพูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า ตอนนี้พื้นที่ในประเทศรัสเซียเริ่มมีการถูกใช้สำหรับขุดเหมืองมากขึ้น แม้ว่าหลาย ๆ พื้นที่ไม่ได้เป็นพื้นที่น่าดึงดูดต่อการขุดเหมืองคริปโต อันเนื่องมาจากค่าไฟที่ถูกก็ตาม

เช่นเดียวกันตอนนี้อุปกรณ์ในส่วนของไมโครชิปเริ่มมีความขาดแคลนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ GPU ที่ใช้สำหรับการขุดเหรียญ ethereum ก็ดี หรือแม้แต่ขุดเหรียญ altcoins ก็ดี และการขาดอุปกรณ์เหล่านี้พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS