ข่าวธุรกิจ

Coinbase เปิดแพลตฟอร์ม NFT ผลตอบรับดีเกินคาด

Coinbasenft.jpg

ผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจกับการที่ Coinbase เปิดแพลตฟอร์ม NFT ตัวใหม่มากกว่าแพลตฟอร์ม OpenSea ถึง 10 เท่า ภายใน 1 เดือนเท่านั้น

Coinbase เปิดตัวแพลตฟอร์ม NFT ของตนเองแล้ว ในฐานะแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนคริปโทเคอเรนซีรายใหญ่ โดยซีอีโอ Brian Armstrong เชื่อมั่นว่าสิ่งนี้จะสามารถพลิกธุรกิจ Cryptocurrency ที่มีอยู่ทั้งหมดของ Coinbase ได้ นอกจากนี้เขาได้ออกมากล่าวผ่านการประชุมเมื่อวันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน ระบุว่า

“พวกเราตื่นเต้นกับโปรเจกต์ NFT ตัวใหม่ของบริษัทเป็นอย่างมาก ซึ่งแพลตฟอร์มนี้จะกลายเป็นพื้นที่สำหรับสกุลเงินดิจิทัลขนาดใหญ่ในอนาคต และตอนนี้เราพร้อมที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มดังกล่าวแล้ว...สิ่งนี้อาจยิ่งใหญ่กว่าธุรกิจคริปโททุกรูปแบบที่ Coinbase เคยทำมา”

Coinbase มีความตั้งใจที่ต้องการจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถสร้าง, ซื้อ, ค้นหา และ แสดง NFT บน Ethereum ได้ โดยบริการเหล่านี้จะมอบประสบการณ์ในลักษณะเดียวกันกับโซเชียลมีเดีย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ติดตามโปรไฟล์และ รับข่าวสารอัปเดตต่าง ๆ ได้

Coinbase เปิดแพลตฟอร์ม NFT ทำให้คนลงทะเบียนเพิ่มขึ้น

เมื่อวันอังคารที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้เผยผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 ที่บ่งชี้ว่าองค์กรมีรายได้อยู่ที่ 1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งส่วนใหญ่มาจากค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล เช่น Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) ล่าสุดตลาดหุ้น Nasdaq ได้จัดอันดับให้บริษัทดังกล่าวเป็นแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนคริปโทที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา

Coinbase เปิดแพลตฟอร์ม NFT ผลตอบรับดีเกินคาด

ด้วยความคาดหวังในการเปิดตัวแพลตฟอร์ม NFT ในช่วงปลายปีนี้ ส่งผลให้ผู้คนต่างพากันออกมาแสดงความประสงค์ในการทดลองแพลตฟอร์มดังกล่าวกันอย่างล้นหลาม โดยเมื่อไม่กี่วันหลังจากทาง Coinbase ได้เริ่มประกาศถึงแผนการเปิดตัวแพลตฟอร์ม NFT ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีผู้คนเริ่มลงทะเบียนบนแพลตฟอร์มดังกล่าวแล้วเป็นจำนวนกว่า 1 ล้านราย

นอกจากนี้ Coinbase ยังได้รายงานว่าทางบริษัทได้รับอีเมล์มากกว่า 2.5 ล้านฉบับที่ประสงค์จะลงทะเบียนในตลาด NFT ณ ขณะนี้ ซึ่งยังนับว่าน้อยเมื่อเทียบกับปริมาณผู้ใช้งานที่ได้รับการยืนยันแล้วบนแพลตฟอร์ม Coinbase จำนวนกว่า 68 ล้านราย และอีก 8.8 ล้านรายที่เป็นผู้ใช้งานรายเดือน จากไตรมาสที่ 2 ในปีนี้

คู่แข่ง Coinbase ก็ตื่นตัวไม่แพ้กัน

แม้ว่า Coinbase จะวางแผน หรือ ได้เริ่มดำเนินการเปิดตัวแพลตฟอร์ม NFT ขององค์กรไปแล้วก็ตาม แต่ทว่าท่ามกลางการเจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดดของวงการ NFT เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา Sam Bankman-Fried เจ้าของกระดานซื้อขายคริปโทชื่อดังอย่าง FTX ได้ปลุกปั้นโปรเจกต์ล่าสุดที่ประกาศเปิดตัวตลาด NFT

Coinbase เปิดแพลตฟอร์ม NFT ผลตอบรับดีเกินคาด
Sam Bankman-Fried เจ้าของกระดานซื้อขายคริปโท FTX

นอกจากนี้ Binance บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโทที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็ได้ออกมาเปิดตัวแพลตฟอร์ม NFT ของตนเองในเดือนมิถุนายน อีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง