Blockchain

Microsoft เดินหน้ายกระดับบล็อกเชน Ethereum สำหรับการต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์

Bhlsbx 0rnm.jpg

Microsoft เดินหน้าการใช้บล็อกเชนมาประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยีของตัวเอง

ฝ่ายผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ของบริษัท Microsoft ได้มีการวางแผนใหม่แล้ว โดยจะมีการพัฒนาระบบในการต่อต้านกับการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วยการเอาเทคโนโลยีบล็อกเชนที่มีความโปร่งใสมาประยุกต์ใช้งาน

Microsoft เดินหน้าวางแผนการป้องกันลิขสิทธิ์

ที่ผ่านมาบริษัททางด้านผู้ให้บริการระบบปฏิบัติการ Windows และโปรแกรม Office ชั้นนำของโลกนั้นอย่าง Microsoft ล้วนแล้วแต่มีแพลตฟอร์ม หรือระบบซอฟต์แวร์ที่ช่วยปกป้องการละเมิดลิขสิทธิ์ในระดับสูง จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมบริษัท Microsoft ถึงได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตัวเองเป็นอย่างดีและทำงานอย่างหนักเพื่อปกป้องการละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากแนวโน้มที่ผู้คนจะถูกละเมิดลิขสิทธิ์นั้นมีสูงขึ้นนั่นเอง

จากรายงานการวิจัยของบริษัท Microsoft ที่ทำร่วมกับนักวิจัยบริษัท Alibaba และมหาวิทยาลัย Carnegie Mellon โดยมีการทำการวิจัยซอฟต์แวร์ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อเข้ามาร่วมสนับสนุนการต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์

7cma9zl5ddk 1024x682.jpg

หัวข้องานวิจัยชื่อว่า “Argus: A Fully Transparent Incentive System for Anti-Piracy Campaignsโดยในรายละเอียดนั้นได้อธิบายว่า ทางระบบที่บริษัท Microsoft ได้ออกแบบขึ้นมาใหม่นี้ ได้นำเอาคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องความโปร่งใสของเทคโนโลยีบล็อกเชนนี้ โดยมีการสร้าง Argus จากบล็อกเชน Ethereum โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างความเชื่อมั่นในระบบ พร้อมกับทำการปกป้องข้อมูลจากการละเมิดลิขสิทธิ์ของประชาชนทั่วไป

Argus และเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อความปลอดภัย

ในรายงานกล่าวว่า พวกเขาได้มองเห็นปัญหาของระบบส่วนนี้ ในการที่จะบรรลุให้ได้ตามเป้าหมาย พวกเขาจะต้องหลีกเลี่ยงความคลุมเครือที่เกิดขึ้นเพื่อความแน่ใจว่า ระบบจะมีความปลอดภัยและสามารถใช้งานได้อย่างโปร่งใสจริง

นอกจากนี้ ระบบยังมีมาตรการในการลดแรงจูงใจเพื่อป้องกันการรั่วไหลของข้อมูล ภายใต้ผู้ไม่ประสงค์ดีที่ใช้นามแฝงที่แตกต่างกัน เพื่อให้แคมเปญการรณรงค์ต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยกลไกที่มีความโปร่งใส

โครงการนี้เกิดขึ้นได้เพราะบริษัทเทคโนโลยีหลายแห่งทั่วโลกเริ่มมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับการปกป้องข้อมูลทางทรัพย์สินทางปัญญาและการต่อสู้กับการละเมิดลิขสิทธิ์บนโลกออนไลน์มากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว