ข่าว Bitcoin

Microsoft เผยยังไม่มีความคิดที่จะลงทุนใน Bitcoin

Brad Smith.jpg

แม้บริษัทต่าง ๆ จะเลือกลงทุนใน Bitcoin มากยิ่งขึ้นแต่ดูเหมือนบริษัท Microsoft จะยังไม่คิดเช่นนั้น

แม้ว่าในตอนนี้นักลงทุนที่เป็นสถาบันหรือบริษัทต่างลงทุนใน Bitcoin ในช่วงที่มันเป็นตลาดขาขึ้นเช่นนี้ แต่ดูทีท่าว่าบริษัทซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจที่จะลงทุน Bitcoin

Microsoft ยังไม่ได้คิดจะลงทุน Bitcoin

หลังจากที่ Tesla ยักษ์ใหญ่ด้านรถยนต์ไฟฟ้ายื่นเอกสารต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ เพื่อจะลงทุนใน Bitcoin มูลค่ากว่าหนึ่งหมื่นล้านดอลลาร์เมื่อเดือนมกราคมปีนี้ แม้ว่า Tesla จะไม่ใช่บริษัทแรกที่เลือกลงทุน BTC แต่การลงทุนของบริษัทกลับถูกพูดถึงเยอะเนื่องจากสถานะและอาจเป็นเพราะ CEO ของบริษัทคือนาย Elon Musk ด้วย

การซื้อ Bitcoin ของ Tesla ผลักดันให้สื่อต่าง ๆ สัมภาษณ์ผู้บริหารคนอื่น ๆ เกี่ยวกับมุมมองและแผนการของพวกเขาเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม Microsoft กลับไม่ใช่หนึ่งในบริษัทที่คิดว่าจะลงทุน Bitcoin คุณ Brad Smith ประธานบริษัทได้ให้สัมภาษณ์กับ CNN ว่า Microsoft ยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันใหม่ ๆ เกี่ยวกับ Bitcoin เลย เขากล่าวว่าหากบริษัทเปลี่ยนจุดยืนมาลงทุน BTC เขาจะเปิดเผยต่อสาธารณะให้ทุกคนได้ทราบกัน

ความสัมพันธ์ของ Microsoft และ Bitcoin

บริษัท Microsoft ในตอนนี้ยังไม่มีแผนที่จะเพิ่ม Bitcoin ลงในงบดุลของบริษัท ก่อนหน้านี้บริษัท ด้เปิดตัวเครือข่ายโอเพ่นซอร์ส Identifier แบบกระจายอำนาจ (DIDs) รุ่นเบต้าบนเครือข่ายหลักของ Bitcoin ซึ่งเป็นองค์ประกอบทางเทคนิคที่เกี่ยวกับการระบุตัวตน โครงการดังกล่าวนี้เรียกว่า ION สร้างขึ้นให้ทำงานบนโซลูชันเครือข่าย Layer-2 บน Bitcoin Blockchain

ก่อนหน้านี้ก็มีรายงายเผยว่าอดีตพนักงานของ Microsoft ใช้บัญชีและ password ของผู้ใช้งานหรือเหยื่อหลายคนมากเพื่อขโมย Bitcoin ไปมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์และก็ใช้วิธี Mixer ซ่อนไม่ให้มีคนติดตามเจอ แต่สุดท้ายเขาก็ถูกจับและถูกลงโทษจำคุก 9 ปี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase