ข่าว Bitcoin

MicroStrategy เดินหน้าซื้อ Bitcoin ต่อ! ชี้เป็น 'สินทรัพย์' ที่เหนือกว่าทองคำ หรือ อสังหา

แกะบทสัมภาษณ์ Michael Saylor! หลัง Bitcoin ทำราคาเพิ่มขึ้นกว่า 23% ภายใน 1 เดือน

แกะบทสัมภาษณ์ Michael Saylor! หลัง Bitcoin ทำราคาเพิ่มขึ้นกว่า 23% ภายใน 1 เดือน - เบื้องต้นเชื่อ BTC เหนือกว่าสินทรัพย์อื่นๆ ในตลาด

เมื่อคืนที่ผ่านมา Michael Saylor ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท MicroStrategy ได้แสดงถึงวิสัยทัศน์ของบริษัท ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ในรายการของ Bloomberg โดยเผยว่าบริษัทจะทำการซื้อ Bitcoin ตลอดไป โดยเขาและบริษัทมองว่า Bitcoin เปรียบเสมือน Exit Strategy หรือกลยุทธ์การถอนตัวจากระบบการเงินแบบดั้งเดิม

<i>Michael Saylor&nbsp;ให้สัมภาษณ์ในรายการของ Bloomberg <br>รูปภาพ:&nbsp;Bloomberg Television</i>
Michael Saylor ให้สัมภาษณ์ในรายการของ Bloomberg
รูปภาพ: Bloomberg Television

Bitcoin คือผู้ชนะ!

ในการสัมภาษณ์ Michael Saylor เชื่อว่าในเชิงเทคนิคนั้น Bitcoin มีความเหนือกว่า ทองคำ, ดัชนีหุ้น S&P 500 และอสังหาริมทรัพย์ และถึงแม้ในปัจจุบันสินทรัพย์เหล่านี้จะยังมีมูลค่าสูงกว่า Bitcoin แต่อย่างไรก็ตาม Saylor ได้ชี้ให้เห็นว่า ขณะนี้ตลาดลงทุนทั่วโลก ก็กำลังเกิดกระแสการโยกย้ายเงินจากสินทรัพย์แบบเก่าเพื่อเข้าถือ Bitcoin เป็นจำนวนมากเช่น โดยที่กระแสนี้จะยังเกิดขึ้นต่อไป

Bitcoin นั้นเหนือกว่าสินทรัพย์เหล่านั้น (ทองคำ, ดัชนีหุ้น S&P 500 และอสังหาริมทรัพย์) ในเชิงเทคนิค และด้วยเหตุนี้ ผมจึงไม่มีเหตุผลที่จะขาย ‘ผู้ชนะ’ เพื่อเข้าซื้อ ‘ผู้แพ้’

นอกจากนี้ ยังกล่าวว่าการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ส่งผลให้เหรียญ Bitcoin เป็นที่ต้องการในตลาดเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ เนื่องจากนักลงทุนสถาบันเริ่มมีช่องทางในการเข้าถึงเหรียญมากขึ้น

Saylor เผยว่า จากความเป็นที่ต้องการมากขึ้นของ Bitcoin นี่เอง ที่อาจทำให้บริษัทของเขาประสบปัญหาความยุ่งยากในการเข้าซื้อ Bitcoin จากราคาที่พุ่งสูงขึ้น ดังนั้นบริษัทจึงต้องมีแผนหรือกลยุทธ์ใหม่ในการลงทุน อย่างเช่นการใช้กลยุทธ์ "leverage" เข้ามาช่วยซื้อ Bitcoin

ปัจจุบันบริษัท MicroStrategy ได้ถือครอง Bitcoin จำนวนกว่า  190,000 BTC ในขณะที่มีราคาซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ 31,200 ดอลลาร์ เท่านั้น

ที่มา: cryptobriefing

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด