ข่าว DeFi

ซีอีโอบริษัท Genesis ชี้ เป็นเรื่องผิดพลาดอย่างมหันต์ที่สถาบันการลงทุนถอยหนีออกจาก Defi

C3 Gsfnilpja C3 Amwqwimmtfb F4.jpg

ซีอีโอบริษัท Genesis มองว่า แม้ defi จะมีความเสี่ยงอยู่ในตัว แต่การผลักสถาบันการเงินออกไป ไม่น่าจะเป็นเรื่องดีเท่าไรนัก

Michael Moro ซีอีโอ Genesis ได้ออกมากล่าวว่า ความคิดที่ว่า defi ในสายตาของสถาบันการลงทุนนั้น มีความเสี่ยงสูงถือเป็นเรื่องผิดพลาดอย่างมหันต์ที่ทำให้นักลงทุนรายย่อยรับมือกับความเสี่ยงด้วยตัวเอง

ซีอีโอบริษัท Genesis มองว่า การผลักสถาบันถือเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่

เขามองว่า เรื่องนี้ทำให้นักลงทุนรายย่อยต้องพยายามบริหารจัดการความเสี่ยงด้วยตัวเองจากในการผลักให้สถาบันการลงทุนถอยหนีออกจาก defi สอดคล้องกับความเชื่อเดิมที่ว่า defi มีความเสี่ยงสูง ซึ่งการทำแบบนี้ถือเป็นการทำให้สถาบันการลงทุนไม่กล้าที่จะขยายพอร์ตการลงทุนตรงส่วนนี้มากขึ้น

Vbcvcwuyvym 6 1024x742.jpg

ตอนนี้กองทุนและบริษัทซื้อขายหลักทรัพย์หลายแห่งเริ่มให้ความสนใจในการลงทุนใน defi มากขึ้น แต่สถาบันต่าง ๆ เหล่านี้เกรงว่าจะไม่คุ้มเสียหากการลงทุนไม่ได้เป็นไปตามที่พวกเขาคิดเอาไว้ ทำให้ทางด้าน Moro ต้องออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า โชคไม่ดีที่นักลงทุนรายย่อยจะต้องแบกรับเรื่องนี้เอาไว้ด้วยตัวเอง เพราะสถาบันหลายแห่งยังคงกลัวกับการขาดทุนอยู่

ยอมรับ defi ยังคงมีความเสี่ยงในการลงทุนอยู่

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า อุตสาหกรรมประเภท defi หรือ decentralized finance ในเวลานี้ถือเป็นอุตสาหกรรมที่มีความร้อนแรงสูงในเวลานี้ และแน่นอนเป็นอุตสาหกรรมที่ตกเป็นเหยื่อของการก่ออาชญากรรมโดยแฮกเกอร์สูง จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำไมสถาบันอาจไม่กล้าเข้ามาลงทุนกับตราสารประเภทนี้

ในมุมมองของซีอีโอ Genesis ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ยักษ์ใหญ่ทั่วโลกนั้น ได้มองเหมือนกันว่า อุตสาหกรรมประเภท defi ยังคงเป็นอุตสาหกรรมที่เต็มไปด้วยอันตราย ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากความผิดพลาดในการทำงานของระบบที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง

ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นอาจคิดเป็นเงินมูลค่าหลายร้อยล้าน แต่เขาก็ไม่ได้คิดว่าทางด้านเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบัญชีจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากนัก แต่เขาคิดว่า ควรที่จะต้องให้ความสำคัญกับข้อกฎหมายที่ต้องตรวจสอบแบบชนิดที่ลงลึกจะดีกว่า

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง