Events

เซียน Big Short ชี้ อย่าตกใจไปกับเหรียญ SHIB ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด

Michael Burry.jpg

เซียน Big Short ได้ออกมาพูดถึงเรื่องคริปโตอีกครั้ง แต่คราวนี้เขาโฟกัสไปที่เหรียญ SHIB เป็นหลัก

Michael Burry ผู้จัดการกองทุนชื่อดังหรือรู้จักกันในนาม The Big Short นั้น มองว่า เหรียญ shiba inu ซึ่งเป็นเหรียญคู่ปรับของ dogecoin ที่มีการปรับเพิ่มขึ้นกว่า 200 % ในช่วงที่ผ่านมานั้น ไม่ใช่สาระสำคัญอะไร

เซียน Big Short ไม่ได้รู้สึกแปลกใจอะไร

ไม่นานนักเหรียญ SHIB มีการปรับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งตอนนี้คาดได้ว่าเหรียญ SHIB มีมูลค่าตลาดมากถึง $10.3 หมื่นล้านด้วยกัน

โดยผู้จัดการลงทุนที่สามารถเอาชนะวิกฤตเศรษฐกิจปี 2008 มาได้นั้น ได้ออกมาเคลื่อนไหวให้ความเห็นเกี่ยวกับมุมมองคริปโตบ้างแล้ว คราวนี้เขาโฟกัสไปที่เหรียญ shiba inu ที่กำลังเป็นกระแสร้อนแรงในเวลานี้

N  Bnvq W18 1024x683.jpg

นักลงทุนสายชอร์ตนี้ได้แชร์มุมมองเรื่องนี้ทาง Twitter ว่า การที่เหรียญ shiba inu นั้น ส่วนหนึ่งมาจากการลงทุนทางเลือกที่เปรียบเสมือนกับเหรียญ dogecoin ซึ่งเป็นเหรียญที่ไม่ค่อยมีความแตกต่างกันมากนัก ไม่เหมือนกับบิทคอยน์ที่มีการออกแบบที่เป็นลักษณะเฉพาะ

โดย Burry ได้เขียนอธิบายว่า เอาจริง ๆ แล้วการปรับเพิ่มขึ้นของเหรียญ shiba inu ไม่ได้เป็นเรื่องน่าตื่นตาตื่นใจอะไร เพราะเป็นเรื่องของอุปทานหมุนเวียนของเหรียญที่มีอยู่ไม่ถึงระดับ quadrillion ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของ Coinbase ที่ชี้ว่า จำนวนเหรียญ shiba inu นั้นตอนนี้มีอยู่ราว ๆ 394.8 ล้านล้านเหรียญด้วยกัน

ระวังวิกฤตที่อาจเกิดขึ้น

เช่นกัน The Big Short ได้ตั้งข้อสงสัยว่า รัฐบาลหลายประเทศพยายามที่จะหาทางยับยั้งสกุลเงินอื่น ๆ เข้ามา รวมไปถึงบิทคอยน์ด้วย ซึ่งตรงส่วนนี้เขายอมรับว่า เขาไม่ได้เกลียดบิทคอยน์ และย้ำว่าไม่ได้คิดที่จะทำการชอร์ตบิทคอยน์แต่อย่างใดแม้เขามักจะชอบเตือนถึงวิกฤตเศรษฐกิจที่อาจจะเกิดขึ้นนี้อยู่บ่อยครั้งก็ตาม

Michael Burry ถือเป็นนักลงทุนคนแรก ๆ ที่สามารถคาดการณ์วิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2008 และสามารถเอาชนะได้อย่างสวยสดงดงามจนได้ฉายยาว่า The Big Short โดยเรื่องราวของเขาได้มีการเขียนหนังสือและสร้างเป็นภาพยนตร์จนทำให้ชื่อเสียงของเขาโด่งดังระดับโลก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง