ข่าว Bitcoin

นายกเทศมนตรีไมอามี่ออกนโยบายส่งเสริมการใช้งาน Bitcoin

960x0 2.jpg

ไมอามี่กำลังส่งเสริมการใช้งาน Bitcoin โดยการออกนโยบายต่าง ๆ เพื่อให้ไมอามี่เป็นศูนย์กลางของเทคโนโลยีในอนาคต

พนักงานในไมอามี่อาจรับเงินเดือนเป็น Bitcoin แทนดอลลาร์สหรัฐ ตัวนายกเทศมนตรีนาย Francis Suarez  เป็นคนออกมาการันตีผ่านบทสัมภาษณ์กับ Forbes และเขาเปิดเผยว่าเป็นการวางแผนให้เมืองไมอามี่มีการใช้งาน Bitcoin เพิ่มมากขึ้น

รับเงินเดือนเป็น Bitcoin

ในตอนนี้บริษัทต่าง ๆ และภาครัฐต่างพิจารณาการจ่ายเงินเดือนให้กับลูกจ้างเป็น Bitcoin แล้ว ซึ่งรวมถึงในรัฐไมอามี่ด้วย นายกเทศมนตรีนาย Francis Suarez เปิดเผยว่าตอนนี้คริปโตเป็นที่นิยมมากในพื้นที่นี้และตัวเขาเองก็ต้องการผลักดันให้ไมอามี่เป็นรัฐที่เปิดรับ Bitcoin

นอกจากเรื่องการจ่ายเงินเดือนเป็น Bitcoin แล้วภาครัฐยังพิจารณาจะอนุญาตให้พลเมืองจ่ายค่าธรรมเนียมหรือภาษีเป็น Bitcoin ได้ด้วย และอาจจะเปิดรับเหรียญคริปโตอื่น ๆ มาอีกในอนาคต

ภาครัฐยังพิจารณาที่จะให้หน่วยงานการคลังนั้นลงทุนใน Bitcoin ด้วยอย่างที่เห็นบริษัทเอกชนดัง ๆ เช่น Microstrategy ก็ลงทุนใน Bitcoin ด้วยเช่นกัน แต่ก็ยังไม่ได้เปิดเผยจำนวนที่จะลงทุนใน Bitcoin อย่างเป็นทางการซึ่งคาดว่าการลงทุนใน Bitcoin นี้อาจจะต้องร่วมมือกับภาคเอกชนด้วย ซึ่งจะมีการให้รางวัลตอบแทนแก่ภาคเอกชนที่ให้ความร่ววมือกับรัฐ

ผลักดันการใช้งาน Bitcoin

นอกจากนี้แล้วนาย Francis Suarez ก็ยังเปิดเผยอีกด้วยว่าหากมีการเลือกตั้งใหม่คราวหน้าเขาจะรับเงินสนับสนุนแคมเปญของเขาเป็น Bitcoin ด้วย เหมือนกับคนอื่น ๆ ที่เคยลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีก็เคยรับเงินสนับสนุนแคมเปญเป็น Bitcoin มาแล้วเช่นนาย Andrew Yang และคนอื่น ๆ อีกมาก

นายกเทศมนตรีไมอามี่มีความเชื่อมั่นในตัว Bitcoin มาก เขาเชื่อว่ามันจะมีบทบาทสำคัญต่อไปในอนาคตอีกสองสามปีข้างหน้า ซึ่งปีที่แล้วเขาก็เคยกล่าวว่า Bitcoin เป็นการลงทุนที่มั่นคงทั้ง ๆ ที่ราคาของ Bitcoin นั้นผันผวนเป็นอย่างมากในปีที่แล้ว สัปดาห์ที่แล้วนายกได้ทำการอัปโหลด Bitcoin Whitepaper บนเว็บไซต์ของรัฐบาลพร้อมกล่าวว่า:

“เมืองไมอามี่เชื่อมั่นใน Bitcoin และผมก็ทำงานอย่างหนักเพื่อให้ไมอามี่เป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมด้านคริปโต”

นายกเปิดเผยกับ Forbes ว่าเขาได้ติดต่อไปยังรัฐและเขตลอื่น ๆ รวมถึงคุณ Caitlin Long คณะกรรมการในไวโอมิงและคุณ Jimmy Patronis เป็น CFO ในรัฐฟลอริด้าเพื่อช่วยผลักดันการเปลี่ยนแปลงที่ส่งเสริมการใช้งาน Bitcoin ความพยายามเหล่านี้เป็นการผลักดันให้เมืองเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีที่สำคัญแห่งต่อไปในสหรัฐฯโดยมีแผนจะพัฒนานวัตกรรมและการเติบโตทางเทคโนโลยีในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

หากไมอามี่สามารถเป็นศูนย์กลางสำหรับ Bitcoin และมีการส่งเสริมการใช้งาน Bitcoin ไม่ว่าจะเป็นกับทางภาครัฐและเอกชน เมืองไมอามี่จะกลายมาเป็นแหล่งลงทุนด้านเทคโนโลยี Blockchain และ Cryptocurrency ในอนาคต บริษัทเกี่ยวกับ Blokchain และ Cryptocurrency ก็อยากที่จะเข้ามาลงทุนในพื้นที่ตรงนี้มากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain