Events

นายกเทศมนตรีไมอามี่ชี้ อเมริกาจะเป็นเบอร์หนึ่งคริปโต จากการที่จีนได้แบนคริปโต

106824672 1610645939867 Gettyimages 1152449770 A66i9991 20190529120000250 Scaled.jpeg

นายกเทศมนตรีไมอามี่มองว่า การตัดสินใจครั้งนี้ของจีนถือเป็นเรื่องผิดพลาดอย่างมหันต์

Francis Suarez นายกเทศมนตรีแห่งไมอามีของรัฐฟลอริดาวิเคราะห์ว่า สถานการณ์ตลาดคริปโตตอนนี้ประเทศอเมริกาได้เปรียบมากขึ้นจากการที่จีนเดินหน้าทลายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างหนัก

นายกเทศมนตรีไมอามี่มองอเมริกาจะเป็นมหาอำนาจทางคริปโต

เขาคิดว่า เรื่องนี้ส่งผลดีต่อประเทศอเมริกาทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยประเทศอเมริกาจะต้องอ้าแขนต้อนรับนักขุดเหมืองบิทคอยน์อย่างเป็นมิตรและจัดเตรียมพลังงานสะอาดให้กับนักขุดเหมืองในการดำเนินกิจการอย่างเต็มที่

นายกเทศมนตรีแห่งไมอามีเป็นผู้สนับสนุนให้เกิดแนวคิดปั้นให้บิทคอยน์กลายเป็นฮับขึ้นมา เขาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการที่จีนยังคงเดินหน้าทลายบิทคอยน์ว่า จีนทำแบบนี้ถือเป็นเรื่องผิดมหันต์ ซึ่งเรื่องนี้ส่งผลต่อความรู้สึกสำหรับคนรุ่นใหม่เป็นอย่างมาก

Nhrm1u4gd a 1 1024x628.jpg

ในทางกลับกันเขามองว่า อเมริกาสามารถใช้จังหวะนี้ในการพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันได้ โดยเปิดให้นักขุดเหมืองบิทคอยน์สามารถใช้พลังงานสะอาดและปล่อยพวกเขาดำเนินกิจการในแบบของพวกเขาเอง

หลายฝ่ายมองในแบบเดียวกัน

สอดคล้องกับมุมมองของ Pat Toomey วุฒิสภาของสหรัฐเองก็ได้มองเห็นโอกาสทองจากการที่จีนได้เดินหน้าทลายคริปโตอย่างต่อเนื่อง เขากล่าวว่า การที่เจ้าหน้าที่รัฐของจีนทำลายคริปโตแบบนี้ ถือเป็นโอกาสทองสำหรับสหรัฐที่จะใช้คริปโตพัฒนาให้เหนือกว่าประเทศจีนได้

เช่นเดียวกัน Patrick McHenry สมาชิกรัฐสภามองเหมือนกันว่า การตัดสินใจของประเทศจีนครั้งนี้เป็นโอกาสที่จะทำให้ประเทศอเมริกาเป็นประเทศผู้นำทางด้านเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เบอร์หนึ่งของโลกได้

โดยนายกเทศมนตรีไมอามีเคยได้หารือเรื่องแนวทางการดึงเม็ดเงินให้ผู้คนทำธุรกิจคริปโตมากขึ้นกับซีอีโอของบริษัท Florida Power & Light ว่า ทางบริษัทดำเนินการเรื่องพลังงานสะอาดให้กับการขุดเหมืองบิทคอยน์ได้หรือไม่ เนื่องจากเขาเห็นว่าการขุดเหมืองคริปโตทั่วโลกจะต้องอาศัยการใช้พลังงานแบบยั่งยืนและควรมีการประยุกต์ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์กับการขุดเหมืองด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ