Metaverse

เปิดผลสำรวจ พบ Metaverse กำลังได้รับความนิยมสูงขึ้น

Metaverse

แรงงานและผู้บริหารส่วนใหญ่ในประเทศแถบลาตินอเมริกาเริ่มมีการเปิดกว้างในเรื่องของการใช้เครื่องมืออุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse มากขึ้น

แรงงานและผู้บริหารส่วนใหญ่ในประเทศแถบลาตินอเมริกาเริ่มมีการเปิดกว้างในเรื่องของการใช้เครื่องมืออุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse มากขึ้น

Metaverse มีบทบาทมากขึ้น

สอดคล้องกับงานวิจัยของ Ciena บริษัททางด้านให้บริการซอฟต์แวร์, โครงข่ายได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้แรงงานภาคธุรกิจกว่า 15,000 คนทั่วโลกเริ่มมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เหล่านี้มาประยุกต์ใช้สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริง

หลังจากที่โลกของเราเจอกับวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายบริษัทเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานด้วยการให้พนักงานสามารถทำงานที่บ้านได้ เรื่องนี้งานวิจัยของ Ciena ได้มีการเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ออฟฟิศในประเทศแถบลาตินอเมริกาเริ่มมีการเปิดใจใช้เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง Metaverse มากขึ้น

คาดแนวโน้มใช้มากขึ้น

งานวิจัยได้มีการสำรวจบริษัทมากกว่า  หมื่นแห่งทั้งในประเทศโคลัมเบีย, ประเทศบราซิลและประเทศเม็กซิโก โดยพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 60 เปอร์เซ็นต์เริ่มมีการพิจารณาใช้เครื่องมือเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการทำงานแบบ Work From Home มากขึ้น ขณะเดียวกันผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 50 เปอร์เซ็นต์เชื่อว่า การร่วมมือกันใช้เทคโนโลยีตรงนี้จะเป็นเรื่องง่ายหากมีการใช้แพลตฟอร์มมากกว่าที่จะเผชิญหน้ากัน

สำหรับเหตุผลในการใช้เทคโนโลยีโลกเสมือนจริงของ Metaverse มีความแตกต่างกันออกไป โดยในประเทศเม็กซิโกนั้น ได้ให้เหตุผลว่า อาจไม่ได้ใช้เครื่องมือเหล่านี้บ่อยมากนัก แต่ในประเทศโคลัมเบียกับประเทศบราซิลนั้นเริ่มมองว่า เครื่องมือเหล่านี้อาจมีความจำเป็นทางเศรษฐกิจของบริษัทนั้นโดยตรง เช่นกันมีการคาดการณ์ว่า แนวโน้มที่แรงงานจะหันมาใช้เทคโนโลยีโลกเสมือนจริง Metaverse จะเพิ่มสูงมากขึ้น โดยที่ผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 40 เปอร์เซ็นต์เชื่อว่า อนาคตของ Metaverse จะเริ่มมีการนำมาประยุกต์ใช้ในการทำงานมากขึ้นในอีก 2 ปีข้างหน้า และคาดว่าจะมีการเปิดแพลตฟอร์มและเปิดหลักสูตรการศึกษาในเร็ว ๆ นี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์