ข่าวต่างประเทศ

นครดูไบเดินหน้าก่อตั้งสำนักงานใหญ่ควบคุมกำกับการเงินในโลก Metaverse

Kz1zthg6g40.jpg

เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินของนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ได้มีการเดินหน้าวางกลยุทธ์อุตสาหกรรมโลก Metaverse

เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินของนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ได้มีการเดินหน้าวางกลยุทธ์อุตสาหกรรมโลก Metaverse ด้วยการสร้างสำนักงานใหญ่ในโลกเสมือนจริงในพื้นที่ Sandbox โดยการสร้างสำนักงานใหญ่บนโลก Metaverse นั้น ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับได้กล่าวว่า การสร้างสำนักงานใหญ่บนโลก Metaverse จะช่วยให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียสามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้

ดูไบพร้อมเข้าสู่โลก Metaverse

เช่นกันการดำเนินการสร้างสำนักงานใหญ่บนโลก Metaverse จะต้องแน่ใจว่า ผู้ใช้บริการทุกคนสามารถเข้าถึงสภาพแวดล้อมได้ โดยสำนักงานใหญ่ที่ทางนครดูไบเดินหน้านั้น จะเป็นสำนักงานใหญ่ในส่วนของหน่วยงานควบคุมกำกับสินทรัพย์เสมือนจริง โดยการก่อตั้งสำนักงานใหญ่นี้คาดว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเป็นตัวกลางระหว่างผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือนจริง, อุตสาหกรรม influencers, และเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินทั่วโลก

Oyxis2kalvg 1024x768.jpg

สอดคล้องกับรายงานที่ได้ระบุว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินของนครดูไบมีการตั้งเป้าหมายให้สำนักงานใหญ่บนโลก Metaverse เป็นสำนักงานสินทรัพย์เสมือนจริงระดับโลก การประกาศครั้งนี้มาจาก Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum มกุฎราชกุมารดูไบได้กล่าวว่า ตอนนี้นครดูไบเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีแล้ว พวกเรายังคงเดินหน้าในการยกระดับการเป็นนักนวัตกรรมและเป็นผู้มีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางอนาคตของเทคโนโลยี วันนี้ทางหน่วยงานควบคุมกำกับการเงินของดูไบได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Metaverse แล้ว

แชร์ความรู้และแก้ไขปัญหาร่วมกัน

เช่นกันทางเจ้าหน้าที่รัฐได้ให้ความสำคัญกับการขยายการให้บริการและให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับเทคโนโลยีที่เปิดกว้างแบบนี้มากขึ้นโดยที่ไม่มีเรื่องของชนชาติเข้ามาปิดกั้น โดยมกุฎราชกุมารดูไบได้กล่าวเพิ่มอีกว่า การนำสำนักงานใหญ่ควบคุมกำกับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Metaverse จะช่วยให้ผู้มีส่วนได้เสียหรือบริษัทหลักทรัพย์แชร์ความรู้และแก้ไขปัญหาในเรื่องข้อบังคับได้พร้อมกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC