ข่าวธุรกิจ

หลายฝ่ายมอง Metaverse จะกลายเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้มหาศาล

Eoshmmbjt8g.jpg

หลายฝ่ายมอง Metaverse จะสร้างเม็ดเงินจำนวนมหาศาล

Goldman Sachs บริษัทให้บริการทางด้านการลงทุนระดับโลกและหลายฝ่ายมอง Metaverse มีโอกาสที่จะสร้างรายได้มากถึง $8 ล้านล้านด้วยกัน

หลายฝ่ายมอง Metaverse ไปในทางบวก

เช่นเดียวกับหลายฝ่ายที่ออกมาคาดการณ์ในลักษณะเดียวกันว่า metaverse จะกลายเป็นตลาดที่มีมูลค่ามหาศาลถึงหลายล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทางด้าน Eric Sheridan ฝ่ายวิเคราะห์ของ Goldman Sachs ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ในหัวข้อที่ชื่อว่า “Understanding the metaverse and web 3.0” โดยเขาได้ถูกถามเกี่ยวกับวิวัฒนาการของ metaverse และศักยภาพในการเติบโตของตลาด metaverse

52oeap8gcms 1024x768.jpg

เรื่องนี้เขามองว่า ทิศทางตลาด metaverse นั้น จะเป็นตลาดที่สร้างมูลค่าได้มากถึง $8 ล้านล้านและกลายเป็นตลาดที่มีการแข่งขันแบบผูกขาด และหากมาดูในส่วนของเศรษฐกิจดิจิทัลที่เป็นอยู่แล้ว จะเห็นได้ว่าตอนนี้เศรษฐกิจมีการเติบโตราว ๆ 20-25 % ด้วยกัน และเศรษฐกิจดิจิทัลยังคงเป็นเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และในระยะยาวจะเห็นได้ว่า ทั้งเศรษฐกิจโลกเสมือนจริงกับเศรษฐกิจดิจิทัลมีแนวโน้มที่จะเติบโตแบบควบคู่กัน

คาดรายได้จาก Metaverse มีมูลค่ามหาศาล

คาดว่ารายได้จากตลาด metaverse จะมาจากทั่วสารทิศด้วยกัน จาก $2 ล้านล้าน กลายเป็น $12 ล้านล้าน และโดยเฉลี่ยนั้นคาดได้ว่าตัวเลขรายได้น่าจะอยู่ที่ประมาณ $8 ล้านล้าน

หลายฝ่ายเริ่มเห็นทิศทางอนาคตของตลาด metaverse ไปในทางด้านบวก โดย Morgan Stanley ได้ออกมาประเมินทิศทาง metaverse ในช่วงปีที่ผ่านมาว่า ตัวเลขรายได้ของ metaverse น่าจะอยู่ราว ๆ $8 ล้านล้าน และในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมาทางด้าน Bank of America ได้ออกมาประเมินว่า ตลาด metaverse มีศักยภาพในการเติบโตไม่แพ้กับตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่

เรื่องนี้ทางด้านฝ่ายกลยุทธ์ของ Bank of America ได้ประเมินว่า มีโอกาสที่ตลาด metaverse จะกลายเป็นตลาดกระแสหลักที่ได้รับความนิยมอย่างเป็นวงกว้าง ขณะเดียวกันทางด้านซีอีโอของ Ark Investment Management มองเหมือนกันว่า ตลาด metaverse คือตลาดที่มีมูลค่ามหาศาลในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
นักวิเคราะห์เตือน! ความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตอาจไม่ได้สูงอย่างที่คิด หลังนักลงทุนบนโซเชียลแห่โพสต์แสดงความเชื่อมั่น