Exchange

MetaMask จับมือ Robinhood ปล่อยฟีเจอร์ซื้อขาย ระหว่างแพลตฟอร์ม

MetaMask จับมือ Robinhood เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่! ให้ผู้ใช้งาน 'ซื้อขายคริปโต' ได้ง่ายกว่าเดิม

MetaMask จับมือ Robinhood เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่! ให้ผู้ใช้งาน 'ซื้อขายคริปโต' ได้ง่ายกว่าเดิม - พร้อมขยายฐานผู้ใช้งาน Web3 เพิ่มขึ้น

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ Consensys บริษัทผู้สร้าง MetaMask ได้เปิดแถลงการณ์ถึงความร่วมมือกับแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์ Robinhood โดยได้ทำการสร้างฟีเจอร์ใหม่ เพื่อเชื่อมต่อวอลเล็ตของ Metamask เข้ากับฟีเจอร์ Robinhood Connect เพื่อให้ผู้ใช้งานทั้งสองแพลตฟอร์ม สามารถซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

*ทั้งนี้ฟีเจอร์ดังกล่าว ยังเปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้งานในสหรัฐเท่านั้น

ภายในแถลงการณ์กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้แสดงถึงความพยายามของ MetaMask ในการทำให้คนเข้าถึงและใช้งานเทคโนโลยี Web3 ได้ง่ายขึ้น ในขณะที่ยังคงรักษามาตรฐานความปลอดภัยแบบ self-custody ของผู้ใช้งานเอาไว้ จากการผสานฟีเจอร์ของทั้ง 2 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Robinhood Connect กับ MetaMask Buy Crypto aggregator 

ความร่วมมือในครั้งนี้ มีเป้าหมายในการลดอุปสรรค์ในการใช้งาน และเพิ่มการยอมรับใน Web3 ให้มากขึ้น ผ่านฟีเจอร์ Robinhood Connect เพื่แให้ผู็ใช้งานสามารถเข้าถึงการรักษาสินทรัพย์แบบ self-custody อย่างง่ายดาย

Seong Lee หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Robinhood กล่าว

ความต้องการใช้งาน Web3 ที่เปลี่ยนไป

นอกจากนี้ ในแถลงการณ์ยังได้ระบุถึงข้อมูลแบบสำรวจจาก Consensys เมื่อปีที่แล้ว ที่แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคต่อการใช้งาน Web3 ที่แตกต่างไปจากเดิม โดยเผยว่าลูกค้าที่ใช้งานแพลตฟอร์มต้องการ Web3 ที่ใช้งานง่าย ปลอดภัย และความมีบทบาทในชุมชนของผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้น

โดย Consensys ชี้ให้เห็นว่าปัจจุบัน สิ่งที่ยังเป็นอุปสรรคสำคัญของการใช้งาน Web3 ที่เพิ่มขึ้นคือรูปแบบการเข้าถึงหรือ UI ของแพลตฟอร์ม Web3 ที่ยังใช้งานยาก ดังนั้นทางบริษัทจึงต้องทำการพัฒนา Web3 interface ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากขึ้นนั่นเอง

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS