สปอนเซอร์

Metacade (MCADE) เปิดตัวพรีเซลเป็นทางการแล้ว: คริปโทโทเคนที่เด่นล้ำนำเทรนด์ประจำปี 2023?

Rectangle Template   2022 11 30 T174403.917

ในปี 2021 ราคาของ Solana พุ่งจาก 2 ดอลลาร์สหรัฐเป็นกว่า 250 เหรียญ – ทวีมูลค่าขึ้นอย่างมหาศาลถึงราว 17,500% ใครต่อใครถึงแห่มาลงทุนจนมีเศรษฐีเงินล้านหน้าใหม่เกิดขึ้นหลายคน คำถามที่ตามมาโดยอัตโนมัติคือ แล้วคริปโทโทเคนเจ้าไหนล่ะที่จะโดดเด่นนำเทรนด์ในปี 2023?

บทความนี้เราจะมาจับตามองแพลตฟอร์มแหวกวงการชื่อ Metacade (MCADE)  

หลังการเปิดตัวพรีเซลที่รอคอยกันมายาวนานเพิ่งผ่านไปในวันนี้ แพลตฟอร์มนี้ทำให้แชนแนลต่างๆ เกี่ยวกับคริปโท มีการถกเถียงตีความกันอย่างกว้างขวางว่านี่คือการปฏิวัติรูปแบบใหม่ในเมต้าเวิร์สหรือเปล่า เราจะมารีวิวกันให้ชัดๆ ว่าทำไม Metacade ถึงน่าจะเป็นการลงทุนที่สร้างกำไรได้เป็นกอบเป็นกำอย่างที่ใครๆ แสวงหากัน

Metacade คืออะไร?

โดยแก่นแท้แล้ว Metacade คืออาร์เคดชุมชนแห่งแรกของ Web3 ซึ่งเจตนาจะให้เป็นตัวแทนในเมตาเวิร์สของอาร์เคดที่ทุกคนกับเพื่อนๆ เคยนั่งเล่นเกมกันชั่วโมงแล้วชั่วโมงเล่าสมัยยังเด็ก (หรืออย่างน้อยก็เคยเห็นในบรรดาหนังดัง อย่าง Terminator 2

Metacade เราสามารถแฮงเอาท์กับเพื่อนฝูง เล่นเกมใหม่ๆ สารพัดสารพันรวมทั้งปฏิสัมพันธ์กับผู้นำด้านการพัฒนาเกม ซึ่งอาจจะกำลังมองหาใครสักคนอย่างเราไปช่วยงานก็ได้ มันคือสถานที่เดียวที่มีทุกอย่างให้ผู้ต้องการเล่นเกมเพื่อสร้างรายได้ เป็น GameFi อย่างสมบูรณ์แบบ 

ตัวแพลตฟอร์มนี้ขับเคลื่อนโดยโทเคนดิจิทัลพร้อมใช้ MCADE ซึ่งอนุญาตให้เราปฏิสัมพันธ์กับชุมชนได้อย่างไร้ช่องโหว่ พร้อมๆ กับสะสมกำไรโดยตรงจากการเติบโตของแพลตฟอร์ม Metacade ไปด้วย

ทำไม Metacade ถึงเป็นคริปโทโทเคนเด่นล้ำนำเทรนด์ประจำปี 2023?

สำหรับคนที่ต้องการโทเคนดิจิทัลพร้อมใช้ที่ทำได้เสร็จสรรพ MCADE ของ Metacade คือสิ่งที่คุณต้องจับตามองให้ดี เหตุผลที่คริปโทโทเคนเจ้านี้มีแววจะไปได้สวยสุดๆ ในปี 2023 นั้นมีดังนี้

เกมที่หลายหลากรองรับทุกความสนใจ

เมต้าเวิร์สโปรเจ็กอื่นๆ นั้นสร้างแค่เกมเดี่ยวๆ เกมเดียว ไม่ได้มองเผื่อหรือขยายขอบเขตจินตนาการให้ครอบคลุมไปถึงอนาคตที่จะตามมา Metacade ต่างไปตรงที่คิดข้ามช็อตล่วงหน้าไปหลายสเต็ปโดยสร้างพื้นที่ซึ่งเราสามารถเข้าไปในเมต้าเวิร์สเพื่อเล่นเกมไม่ใช่แค่เกมเดียว แต่เป็นเกมมากมายหลายหลาก มีให้เล่นต่อเนื่องได้ทันทีในสถานที่เดียว

นั่นคือสิ่งที่ทำให้ Metacade เป็นแพลตฟอร์มสากลที่สามารถดึงดูดเกมเมอร์สารพัดรูปแบบ ไม่ว่าจะมีความเป็นมาแบบไหน สนใจอะไร อยากเป็นเจ้าภาพจัดทัวร์นาเม้นต์แข่งขัน จัดอีเวนท์เฉพาะให้เกมเมอร์ระดับฮาร์คอร์ หรือแค่เล่นเกมชิลล์ๆ เอาสนุกเข้าว่า Metacade สร้างตัวเองให้พร้อมรับทุกหัวข้อและระดับความสนใจ จนโปรเจ็ค Web3 GameFi อื่นๆ ไม่สามารถเอามาเทียบชั้นได้เลย

ในแง่การลงทุน คุณสมบัตินี้ช่วยลดความเสี่ยงได้อย่างมหาศาล เพราะไม่ได้พึ่งความสำเร็จของเกมเพียงเกมเดียว เปรียบเหมือนลงทุนกับ Netflix แทนที่จะลงทุนกับภาพยนตร์เรื่องเดียว

Metagrants

Metacade ไม่เพียงแค่ช่วยยูสเซอร์สร้างวิชาชีพใหม่จากศูนย์ขึ้นมาในเกม Web3 เท่านั้น แต่ยังรับประกันว่าเกม Web3 บนแพลตฟอร์มนี้จะมีการพัฒนาต่างๆ ที่จำเป็นอย่างครบถ้วนผ่านทางโปรแกรมชาญฉลาดที่เรียกว่า Metagrants

Metagrants เสนอทุนสนับสนุนให้ดีเวลลอปเปอร์ที่มีผลงานยอดเยี่ยม เพื่อนำไอเดียเกมที่โลกต้องตะลึงมาสู่ความเป็นจริง และเผยแพร่ใน Metacade โดยชุมชนจะเป็นผู้ลงคะแนนเสียงเลือกเกมที่ตัวเองโปรดปรานหรือฟีเจอร์ต่างๆ ที่ต้องการให้มี ตั้งแต่ตอนที่เกมยังอยู่ระหว่างการพัฒนา ทุนสนับสนุนนี้จะโอนให้เป็นสกุลเงิน MCADE คริปโทโทเคน – เป็นการตอบแทนให้กับชุมชนรวมทั้งช่วยสร้างโอกาสให้เกมสดๆ  ใหม่ๆ ได้แจ้งเกิดใน Metacade

ผู้สร้างเกมได้รับฟังฟีดแบ็คจากยูสเซอร์ แถมยังเพิ่มเติมเข้าไปอีกขั้นด้วยการให้ชุมชนเองเป็นผู้ตัดสินว่าเกมไหนควรจะได้สร้างขึ้นมา

เล่นเพื่อสร้างรายได้

Metacade ยังมีเจตนาจะส่งเสริมคุณสมบัติการ เล่นเพื่อสร้างรายได้ ตลอดทั้งแพลตฟอร์ม ไม่ใช่แค่รูปแบบเดิมๆ – แต่มีหลายส่วนอิงกับ การมีส่วนร่วมเพื่อสร้างรายได้ รางวัลที่คุณจะได้รับเกิดจากการปฏิสัมพันธ์กับ Metacade และชุมชนรายรอบอีกด้วย

นี่แปลว่ารางวัลบางส่วนมาจากการบรรลุเป้าหมายในเกม หรืออาจได้รับคริปโทโทเคน MCADE เล็กๆ น้อยๆ จากการช่วยเขียนรีวิวหรือทำเพลย์ทรูเกมบางเกม ทำให้ยูสเซอร์มีแรงกระตุ้นที่จะกลับมายัง Metacade อีกครั้งแล้วครั้งเล่า

โดยชุมชน เพื่อชุมชน

Metacade ยังมีแผนที่จะมอบอำนาจสูงสุดให้ชุมชนเป็นผู้ควบคุมโปรเจ็กต์ ทันทีที่วางรากฐานจนเป็นหนึ่งในผู้นำของเกม Web3 ได้สำเร็จ สมาชิกชุมชนผู้ยึดมั่นในอุดมการณ์จะได้รับโอนบทบาทหลักเพื่อคอยช่วยเหลือให้โปรเจ็กต์ใหม่ดำเนินไปตามความประสงค์ของชุมชน

ผู้ถือโทเคนยังมีโอกาสลงคะแนนเสียงในกรณีสำคัญๆ ที่แพลตฟอร์มต้องเผชิญในอนาคต สิ่งนี้ทำให้ Metacade เป็นโปรเจ็คต์ที่ไม่ซ้ำแบบใครเนื่องจากมีชุมชนเป็นศูนย์กลาง 100% อย่างที่โปรเจ็คต์คริปโตเกมมิ่งอื่นๆ ไม่เคยทำมาก่อน

ศูนย์กลางวิชาชีพ GameFi ของ Web3

Metacade ยังตั้งใจพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางการพัฒนาสำหรับดีเวลลอปเปอร์โปรเจ็คต์ GameFi ทั้งหลาย รวมทั้งเป็นแหล่งที่มาของบรรดายอดฝีมือที่จะช่วยให้ดีเวลลอปเปอร์เติบโตก้าวหน้าได้ ในฐานะเกมเมอร์ เราอาจจะคิดถึงการเป็นนักทดสอบเกม คนทำแอนนิเมชั่น หรือเป็นดีไซเนอร์ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นอะไร Metacade จะคอยช่วยเหลือในสิ่งที่คุณต้องการทุกวิถีทาง

ในอนาคต แพลตฟอร์มมีเจตนาที่จะแผ่ขยายออกไป โดยผนวกการว่าจ้างองค์ประกอบสำคัญต่างๆ ในวงจรการพัฒนาควบคู่ไปกับการจัดตั้งอาร์เคด Metacade บางคนอาจได้รับโอกาสว่าจ้างงานตรงตามความสนใจส่วนตัวด้วย ลองนึกดูว่าเราสามารถรับรางวัลจากการทดสอบเล่นเกมที่ตัวเองสนใจ โดยไม่ต้องก้าวเท้าออกจากบ้านไปไหนเลย

เราเป็นคนแรกๆ

สุดท้ายคือ ณ ปัจจุบัน MCADE โทเคนของ Metacade เพิ่งทำการเปิดตัวพรีเซล เป็นโอกาสพิเศษมากๆ ให้คุณคว้าดีลในช่วงเริ่มต้นได้อย่างมั่นใจ

ในขั้นตอนที่แบ่งเป็น 9 สเตจจะมีโทเคนให้ครอบครองถึง 1.4 พันล้านชิ้น คิดเป็น 70% ของโทเคนทั้งหมด สำหรับสเตจปัจจุบันคือเบต้า คุณสามารถครอบครอง MCADE ได้มากถึง 125  ชิ้นต่อ 1 USDT ส่วนสเตจที่ตามมานั้น อัตราจะลดลงเรื่อยๆ จนเหลือเพียง 50 MCADE ต่อ 1 USDT ในสเตจสุดท้าย ยิ่งเริ่มต้นเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งได้เปรียบ

เราควรลงทุนใน Metacade ไหม

ไม่มีใครพยากรณ์อนาคตได้ จึงจำเป็นต้องใช้ การวิเคราะห์ความเสี่ยงที่เหมาะสม ก่อนจะลงทุนใดๆ เสมอ

แต่กระนั้น Metacade และ MCADE คริปโทโทเคน ก็ยังน่าสนใจเป็นที่สุด เมื่อพิจารณาถึงระบบนิเวศที่ครบถ้วนสมบูรณ์ การรองรับการเผยแพร่เกมอาร์เคดต่างๆ ที่ไม่มีในแพลตฟอร์มอื่น ภายใต้ชุมชนเกมมิ่ง Web3 ที่เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ มีการสังสรรค์ เล่นเกม และโอกาสให้เติบโตในวิชาชีพ หลายต่อหลายปัจจัยล้วนแต่ทำให้แพลตฟอร์มนี้น่าตื่นตาตื่นใจ

ในช่วงระยะที่พรีเซลเพิ่งตั้งต้น นับเป็นโอกาสที่ลงตัวที่สุดที่จะเข้าร่วมลงทุนในราคาสุดประหยัดก่อนที่ใครต่อใครจะแตกตื่นตามมา Metacade ดูแล้วน่าจะเป็นหนึ่งในคริปโทโทเคนแนวหน้าของปี 2023 ได้ไม่ยากเย็น ใครที่คว้าโอกาสทันก็เป็นเศรษฐีไปเท่านั้นเอง

สนใจเข้าร่วมพรีเซลของ Metacade เชิญ ที่นี่

บทความนี้จัดทำขึ้น และได้รับการสนับสนุนโดย Luxe Media LLC

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain