สปอนเซอร์

Metacade นำลิ่วเป็นคริปโตเคอเรนซี่ที่พลาดไม่ได้ประจำเดือนธันวาคม 2022

05 E82 C A1 8983 4510 9 F57 7 C0 D3 F A98383

วงการคริปโตผ่านวิกฤตหนักในระยะไม่กี่เดือนก่อน โทเคนหลายเจ้ามูลค่าลดวูบเกือบ 90% เมื่อเทียบกับจุดสูงสุดตอนปลายปี 2021 ขณะเดียวกันราคาของโทเคนบางตัวอยู่ในระดับต่ำอย่างไม่เคยพบเห็นมาก่อน

นาทีนี้จึงเป็นเวลาที่ลงตัวที่สุดถ้าคิดจะหวนคืนสู่การลงทุนในคริปโต และบทความนี้เจาะจงครอบคลุมคริปโตสกุลต่างๆ ที่น่าซื้อที่สุดในเดือนธันวาคม 2022 เพื่อช่วยคุณโดยเฉพาะ

อ่านให้จบเพื่อพบข้อสรุปรายชื่อคริปโตเคอเรนซี่ที่ต้องซื้อเดี๋ยวนี้ รวมทั้งเหตุผลประกอบว่าอะไรบ้างเป็นเหตุให้มันฉายแววจะพุ่งแรงขนาดนั้น

1. Metacade (MCADE) - Web3 พื้นที่เกมมิ่งสาธารณะ

Metacade คือศูนย์กลางชุมชนเกมมิ่งแห่งแรกของ Web3 แทนที่จะโฟกัสไปที่เกมเกมเดียว ที่นี่กลับเป็นอาร์เคดรวมเกมสารพัดให้เล่น เกมเมอร์และสมาชิกชุมชนไม่ว่าจะมีที่มาและเป้าหมายหลากหลายเพียงใด ก็สามารถมาร่วมกัน สนุกสนานไปกับเกมคริปโตระดับสูงสุดได้

สิ่งที่ทำให้ Metacade แตกต่างจากโปรเจ็กต์อื่นๆ ในตลาดเกมคือ ที่นี่เป็นสถานที่เดียวซึ่งรองรับโปรเจ็คต์ GameFi สารพัดรูปแบบไปพร้อมๆ กัน ทำให้เกมเมอร์ทุกคนหาสิ่งที่ตนต้องการได้ใน Metacade เสมอไม่ว่าจะมีทักษะระดับไหน สนใจด้านใด

ในมุมมองการลงทุน แทนที่จะทุ่มเม็ดเงินไปยังโปรเจ็คต์ไหนเพียงแห่งเดียวแล้วลุ้นว่าจะโดนหรือพลาด Metacade เปิดกว้างในฐานะศูนย์รวมโปรเจ็คต์มากมาย มีความหลากหลายเป็นคุณสมบัติเด่น ไม่ต่างจากการลงทุนในดีสนีย์พลัสหรือเน็ตฟลิกซ์ แทนที่จะทุ่มไปที่ภาพยนตร์แค่เรื่องเดียว

โทเคน MCADE ของ Metacade สร้างขึ้นให้มีบทบาทเป็นเชื้อเพลิงขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่นี้ เกมเมอร์สามารถใช้โทเคนเพื่อปฏิสัมพันธ์กับระบบนิเวศของ Metacade ผ่านการแข่งขันเกมต่างๆ รวมทั้งชิงรางวัล ซื้อสินค้าในเกม และหนทางอื่นๆ มากมาย ผู้ถือ MCADE สามารถเลือกวางโทเคนของตนเพื่อสนับสนุนชุมชน แล้วรับรางวัลจากปฏิสัมพันธ์ใน Metacade ได้ ทันทีที่ Metacade ได้รับความนิยมในวงกว้าง ใครที่รับ MCADE มาใช้ก่อนคนอื่น ย่อมมีโอกาสสร้างกำไรได้อย่างจุใจ

ยิ่งกว่านั้น Metacade ยังวางตัวเป็นสถานที่แฮงเอาท์ ให้ชุมชนได้มาเชื่อมโยงและร่วมแรงร่วมใจกัน ในฐานะส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ “ทำงานเพื่อสร้างรายได้” โดย Metacade เป็นผู้สนับสนุนเงินทุน Metagrants มอบให้เกมดีเวลล็อปเปอร์เป็นทุนเริ่มต้นเพื่อสร้างเกมที่ดีที่สุดขึ้นมาสำหรับแพลตฟอร์ม นอกจากนั้น ตัวแพลตฟอร์มเองยังคอยโพสต์รายการรับสมัครตำแหน่งงานต่างๆ ในชุมชนเกมก่อนจะต่อยอดไปแบ่งปันโอกาสในพื้นที่อันกว้างขวางของ Web3 อีกด้วย

เมื่อนำคุณลักษณะต่างๆ ของ Metacade มาประกอบกัน เราจะเห็นชัดว่ามันคือหนึ่งในโปรเจ็คต์ใหม่ที่ตั้งเป้าหมายไว้สูงที่สุดในพื้นที่ นี่คือเหตุผลที่เรายกให้แพลตฟอร์มนี้เป็นอันดับหนึ่งของโทเคนคริปโตเคอเรนซี่ที่ต้องซื้อในเดือนธันวาคม 2022

>>> คุณก็สามารถเข้าร่วมพรีเซลของ Metacade ได้ ที่นี่ <<<

2. GMX - ตลาดซื้อขายล่วงหน้าแบบไม่รวมศูนย์

GMXเป็นตลาดซื้อขายล่วงหน้าแบบไม่รวมศูนย์ ซึ่งอนุญาตให้นักลงทุนคริปโตซื้อขายสกุลเงินยอดนิยมได้สูงถึง 30 เท่าของหลักประกันโดยไม่ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับใดๆ ของ KYC สกุลเงินพื้นฐานของตลาดจึงเป็นหนึ่งในคริปโตที่น่าซื้อที่สุดประจำปีนี้ด้วยเหตุผลหลายประการด้วยกัน

ข้อแรกคือ GMX จัดอยู่ในกลุ่มที่มีการใช้งานสูงที่สุดของตลาดแลกเปลี่ยนแบบไม่รวมศูนย์ โดยมีโวลุ่มการเทรดรวมกว่า 7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐและมียูสเซอร์กว่า 130,000 ราย

นอกจากนั้นGMX ยังสามารถใช้งานข้ามเครือข่ายได้ โดยใช้ได้ทั้ง Arbitrum (โปรเจ็คต์ Ethereum layer 2 ใหม่ซึ่งได้รับความนิยมสูงสุด) และ Avalanche ทำให้มีตลาดครอบคลุมใหญ่โตกว้างขวางกว่าเทรดโปรโตคอลส่วนใหญ่ 

ข้อสุดท้าย ยูสเซอร์สามารถลงทุนเป็นโทเคน GMX เพื่อรับผลเป็น Avalanche หรือ Ethereum แทนที่จะรับ GMX โทเคนเพิ่มก็ได้ ดังนั้นถ้าคุณวางแผนจะลงทุนเป็นสกุลดังกล่าวในช่วงตลาดขาลง การมี GMX ในมือจะช่วยให้ทำได้ง่ายขึ้น

3. Solana - Non-Ethereum Layer 1 ที่ใหญ่ที่สุด

Solana (SOL) กำลังอยู่ในขั้นตอนที่น่าสนใจที่สุดของการพัฒนา โดยอาจจะพุ่งขึ้นเป็นเครือข่ายสมาร์ตคอนแทรค non-EVM ที่ได้รับความนิยมที่สุดในตลาดขาขึ้นครั้งต่อไป หรืออาจจะเสียส่วนแบ่งการตลาดให้โปรเจ็คต์ที่ใหม่กว่าก็ได้ เรามองว่าน่าจะเป็นไปตามข้อแรกด้วยเหตุผลหลายอย่างด้วยกัน

Solana ให้ความเร็วในการทำธุรกรรมที่รวดเร็วเหลือเชื่อ มีศักยภาพทางเทคโนโลยีทุกอย่างที่แพลตฟอร์มสมาร์ตคอนแทรค layer 1 ต้องการเพื่อการเติบโต แต่ไม่เหมือน Ethereum ที่มุ่งขยายขนาดด้วยการเพิ่มเลเยอร์เข้าไปเหนือเลเยอร์ฐาน Solana สามารถขยายได้อย่างที่มันเป็นอยู่นี้เลย

จึงทำให้เกิดสถานการณ์ที่ การใช้ Solana ให้ประสบการณ์ที่มีแรงเสียดทานน้อยกว่า Ethereum นี่คือหนึ่งในแรงผลักดันให้มันสามารถแผลงฤทธิ์ได้ในวงจรตลาดรอบต่อไป

Solana ยังมี ระดับกิจกรรมจัดว่าสูงที่สุด ในบรรดาแพลตฟอร์มสมาร์ตคอนแทรคทั้งหมด ใครๆ ก็สนุกกับการใช้มัน (โดยเฉพาะใช้กับ NFT) ขณะที่เชนต่างๆ ที่ไม่ใช่ Ethereum ต้องพากันหามาตรการจูงใจมาเสริมให้คนเข้าใช้งาน แต่ Solana ไม่ต้องมีเลย

4. Polygon -  ไซด์เชนใหม่มาแรงของ Ethereum 

Polygon (MATIC) เป็นไซด์เชนของ Ethereum ที่มีการพัฒนาธุรกิจจัดอยู่ในระดับดีที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ มันกำลังกลายเป็นเชนเจ้าประจำสำหรับแบรนด์ต่างๆ ที่อยากย่างเท้าก้าวแรกเข้ามาในโลกคริปโต เห็นได้จากการที่ Polygon เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับดิสนีย์, Reddit, สตาร์บั๊กส์ รวมทั้ง Draftkings และอีกหลายแบรนด์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว   

การเป็นหุ้นส่วนนี้จะช่วยให้ Polygon เป็นหนึ่งในผู้นำ เมื่อพูดถึงการที่ธุรกิจเมนสตรีมนำคริปโตไปใช้ ถ้า MATIC สามารถใช้ความเชื่อมโยงนี้เป็นต้นทุนสร้างฐานยูสเซอร์ที่ยั่งยืนขึ้นมาได้ มันก็จะเบียดเข้ามาเป็นหนึ่งในสกุลเงินคริปโตระดับหัวแถวในวงจรรอบต่อไปอย่างแน่นอน

5. Magic - เกมมิ่งฮับของArbitrum 

Magic เป็นสกุลเงินคริปโตพื้นฐานของระบบนิเวศ Treasure โดยอาจเป็นหนึ่งในสกุลที่น่าซื้อที่สุดด้วยสาเหตุหลายข้อด้วยกัน

ข้อแรก Treasure กำลังพัฒนาตัวขึ้นเป็นตลาดหลักสำหรับ NFT บน Arbitrum โดย Arbitrum เป็น Ethereum layer 2 ที่เติบโตเร็วที่สุดและเป็นไปได้อย่างยิ่งว่าจะเป็นผู้ชนะรายใหญ่ในวงจรตลาดรอบถัดไป ยิ่งกว่านั้น Treasure ยังวางตัวไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดที่จะใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบนี้ จึงส่งผลให้โทเคน Magic มีมูลค่าเพิ่มตามไปด้วย

Magic มีโอกาสที่จะพัฒนาเป็นสกุลเงินสะพานเชื่อมเกม P2E มากมายหลายเบอร์บน Arbitrum ที่สำคัญคือแม้โอกาสเติบโตของ Magic จะมีสูงมาก แต่ มาร์เก็ตแค็ป ของมันยังจัดว่าต่ำอยู่

6. Arweave – โครงสร้างพื้นฐานเพื่อเก็บรักษาคริปโต

Arweave เป็นอีกหนึ่งโปรเจ็คต์ที่เร้าใจสุดๆ และอาจแปลงร่างเป็นคริปโตแห่งอนาคตได้ไม่ยาก มันคือโทเคนปัจจัยพื้นฐานคริปโตที่อนุญาตให้ยูสเซอร์เก็บรักษาข้อมูลอย่างถาวรได้เป็นครั้งแรก

เดิมทีบริษัทต่างๆ และบุคคลทั่วไปต้องพึ่งผู้ให้บริการแบบรวมศูนย์ในการเก็บรักษาข้อมูลที่สำคัญที่สุดของตน ในอดีตผู้ให้บริการเหล่านี้อาจทำข้อมูลสูญหายหรือทำลายทิ้งโดยไม่ตั้งใจ ถูกแฮ็ก หรือออกแบบมาให้มีการลบทิ้งข้อมูลอยู่ในตัว

แต่ด้วย Arweave บุคคลทั่วไปจะไม่ต้องกังวลเรื่องนี้อีกเลย คลิปวิดีโอ ไฟล์ ภาพถ่าย และข้อมูลสำคัญอื่นๆ ทุกรูปแบบจะคงอยู่อย่างถาวรด้วยคุณสมบัติของโปรเจ็คต์ที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนด้วยนวัตกรรมเฉพาะตัว

7. Alien Worlds (TLM) - ค้นพบดาวเคราะห์ต่างๆ แล้วชวนเพื่อนฝูงมาสร้างโลกใหม่ด้วยกัน

Alien Worlds คือประสบการณ์ GameFi บนพหุดาวเคราะห์ที่โดดเด่น ในฐานะหนึ่งในคริปโตที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผู้เล่นสามารถสร้าง DAO ซื้อดาวเคราะห์ และสะสมรายได้จากการเชื้อเชิญผู้มาเยือนเข้ามาสู่ดาวเคราะห์นั้นๆ ผ่านทางเกม อีเว้นต์ และกิจกรรมอื่นๆ มากมาย

โทเคน TLM เป็นสกุลเงินพื้นฐานในระบบนิเวศใหม่นี้ ผู้เล่นสามารถสร้างรายได้จากการทำมิชชั่นต่างๆ ซื้อขาย NFT และเข้าร่วมกิจกรรมกับผู้เล่นคนอื่นในระบบนิเวศ Alien Worlds 

Alien Worlds ยังมีให้เล่นบน Ethereum, WAX และ Binance Smart Chain ด้วย ทำให้มีฐานกลุ่มผู้เล่นที่ครอบคลุมกว้างขวางจนสามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดเมื่อวงจรตลาดรอบต่อไปมาถึง

8. Chiliz - เชื่อมโยงคริปโตกับบรรดาแบรนด์หลักในโลกความเป็นจริง

Chiliz เป็นบล็อกเชน layer 1 ที่มุ่งเน้นเชื่อมโยงคนดังจากวงการบันเทิงและกีฬา กับผู้ชมของตนในรูปแบบที่แปลกใหม่และให้ประโยชน์กับทุกฝ่าย ซึ่งตอนนี้แบรนด์ชั้นนำต่างๆ ก็นำไปใช้กันแล้ว

ตัวอย่างเช่นทีมฟุตบอลชื่อดัง AS Roma ที่สร้างโทเคนสำหรับแฟนบอลของตนผ่านทาง Chiliz ผู้ถือโทเคนของทีมจะได้รับรางวัลตอบแทนเป็นเอกสิทธิ์พร้อมทั้งสิทธิพิเศษในการเข้าถึงทีมและเหล่านักเตะด้วย

ดารานักร้องสามารถใช้เทคโนโลยีสำเร็จรูปของ Chiliz เพื่อติดต่อกับแฟนๆ ด้วยวิธีเดียวกัน นี่เป็นโอกาสที่ศิลปินจะมีช่องทางสร้างรายได้อีกรูปแบบ พร้อมกับให้ผู้ชมได้ผูกสัมพันธ์แบบโดนใจสุดๆ กับศิลปินที่ตนชื่นชอบ

Chiliz พัฒนามาจนเป็นผู้นำในเซ็กเตอร์นี้อย่างชัดเจน และน่าจะก้าวกระโดดไปอีกขั้นเมื่อทีมกีฬาต่างๆ แบรนด์ดัง และดารานักร้องตระหนักถึงคุณค่าที่ตนจะได้รับจากการเข้าร่วมระบบนิเวศนี้มากขึ้น

9. Ethereum - มาตรฐานของวงการสมาร์ตคอนแทรค

ในฐานะแพลตฟอร์มสมารต์คอนแทรคหลัก Ethereum เป็นโปรเจ็คต์ที่ไม่ต้องการคำแนะนำใดๆ ETH ยังเป็นหนึ่งในคริปโตเคอเรนซี่ที่ไม่ซื้อไม่ได้อยู่หรือเปล่า? เราว่าใช่นะ

Ethereum เป็นผู้นำการแข่งขันแพล็ตฟอร์มสมาร์ตคอนแทรคที่ทิ้งผู้ตามชนิดไม่เห็นฝุ่น มีจำนวนยูสเซอร์มากที่สุด มีโวลุ่มการทำธุรกรรมสูงที่สุด และเป็นคริปโตเคอเรนซี่ที่โดดเด่นที่สุดในวงการ NFT ถึงกระนั้นก็ยังเป็นไปได้อย่างยิ่งว่าการเติบโตที่เห็นยังอยู่ในขั้นเริ่มต้นเท่านั้น

Ethereum เพิ่งผ่านพ้นกระบวนการที่เรียกว่า the Merge เป็นผลให้กลไก consensus เปลี่ยนแปลงจาก proof-of-work เป็น proof-of-stake แทน ทำให้เกิดกลไกการ burn ซึ่งช่วยลดปริมาณการออก ETH ลงเป็นอย่างมาก ในระยะยาวจึงเป็นการลดแรงกดดันเพื่อขาย ซึ่งเป็นตัวฉุดสินทรัพย์นี้ลงอย่างมากในอนาคต

นอกจากนั้น Ethereum ยังเพิ่งเริ่มขยายตัวด้วยโครงการ layer 2 เช่น Optimism และ Arbitrum เป็นผลให้คนทั่วไปสามารถใช้ Ethereum ได้ด้วยราคาถูกลงและความเร็วมากขึ้น ด้วยความเปลี่ยนแปลงทั้งหลายนี้ Ethereum น่าจะพร้อมแล้วที่จะก้าวไปอีกก้าวในวิวัฒนาการ จนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่อาจมองข้ามในปี 2022

10. DopeX – สินทรัพย์สังเคราะห์และการเทรดไม่รวมศูนย์

DopeX คือทางเลือกในการแลกเปลี่ยนแบบไม่รวมศูนย์สำหรับผู้ขายออปชั่น ผู้ซื้อออปชั่น และ ผู้ให้บริการสภาพคล่อง โดยเสนอสินทรัพย์สังเคราะห์ สภาพคล่องที่สม่ำเสมอ และโอกาสในการเก็บเกี่ยวผลกำไรที่สม่ำเสมอ

โทเคน DPX มีการทำงานคล้าย GMX ซึ่งกล่าวถึงไปแล้วในตอนต้น แต่ DopeX มีมาร์เก็ตแค็ปต่ำกว่า GMX หมายความว่าในอนาคต คุณอาจจะได้ผลตอบแทนสูงกว่าด้วย

11. Bitcoin – เก็บรักษามูลค่าแบบไม่รวมศูนย์ Decentralized Store of Value

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ในลิสต์คริปโตเคอเรนซี่ที่ทุกคนต้องซื้อ รับรองว่าจะขาด Bitcoin ไปเสียมิได้ แม้จะเป็นปีที่สาหัสสำหรับทรัพย์สินคริปโตระดับสุดยอดนี้ แต่ความจริงก็คือความจริง Bitcoin ไม่มีวันสูญหายไปจากโลก มีปัจจัยบวกต่างๆ รายล้อม Bitcoin อยู่เพียบแปร้ ถ้าจะมองไปถึงวันข้างหน้า

ตัวอย่างง่ายๆ เช่น วัตถุประสงค์พื้นฐานของ Bitcoin ซึ่งได้แก่การสร้างกลวิธีสะสมความมั่งคั่งภายนอกระบบนิเวศการเงินสมัยใหม่ ยิ่งทุกวันนี้การเงินแนวประเพณีกำลังเข้าสู่ขั้นตอนที่ท้าทายที่สุดในประวัติศาสตร์ Bitcoin จึงพลิกมาเป็นโอกาสสู่ความเติบโตอย่างยิ่งยวดได้

เงินตรากระดาษกำลังเฟ้ออย่างฉุดไม่อยู่ บรรดาธนาคารกลางต่างประสบอุปสรรคในการยื้อยุดภาวะเงินเฟ้อ ไม่ให้หลุดมือไปเป็นการล่มสลายทางการเงินเต็มรูปแบบ ด้วยเหตุผลนี้ Bitcoin อาจพัฒนาขึ้นมาเป็นวิธีการที่ปลอดภัย ไร้ความเสี่ยงที่สุดในการเก็บรักษาทรัพย์สินของคนทั้งโลก หากสถานการณ์การเงินที่เราเผชิญอยู่ยังไม่สามารถหาทางออกได้ในเร็ววัน

นอกจากนั้น ปัจจุบันมูลค่าของBitcoin ยัง ลดลงราว 70% จากจุดสูงสุดที่เคยเป็น นาทีนี้จึงเป็นเวลาที่ดีที่สุดที่จะเริ่มต้นสะสมกัน

Metacade ยิ่งมองยิ่งจับตา

หลังจากตลาดขาลงครั้งล่าสุดผ่านพ้นไป เป็นที่คาดหมายว่าคริปโตจะหวนกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ในเวลาอันสั้น คริปโตโทเคนแต่ละอันในลิสต์ของเราล้วนแต่เป็นการลงทุนที่ดี ไม่ว่าคุณจะมีเป้าหมายและแนวคิดเกี่ยวกับความเป็นไปของคริปโตต่างกันแค่ไหน อย่างไรก็ตาม ถึงเราจะคาดหมายว่าคริปโตโทเคนทั้งหมดคงเพิ่มมูลค่าขึ้นโดยเร็ว แต่ Metacade ดูจะมีอนาคตสดใสที่สุด ด้วยขอบเขตเป้าหมายที่ตั้งไว้สูงกว่า ดึงดูดคนหมู่มากได้ดีกว่า รวมทั้งมีช่องว่างให้เติบโตอีกมาก Metacade จึงมีโอกาสล้นเหลือที่จะเติบโต และเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของเราในบรรดาคริปโตที่ “ไม่ซื้อไม่ได้

คุณก็สามารถเข้าร่วมพรีเซลของ Metacade ได้ ที่นี่

บทความนี้จัดทำขึ้น และได้รับการสนับสนุนโดย Luxe Media LLC

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ