ข่าวต่างประเทศ

Meta ประกาศคืนบัญชี Facebook ให้ Donald Trump! ด้านเจ้าตัวเมิน ขอใช้แพลตฟอร์มตัวเองต่อ

Donald Trump ขอใช้แพลตฟอร์มตัวเองต่อ

Meta ประกาศยกเลิกการการระงับบัญชี Facbook ของ อดีตประธานาธิปดี Donald Trump หลังจากผ่านมาสองปี ขณะที่ทางเจ้าตัวยังไม่มีท่าทีที่จะกลับไปใช้งาน

เมื่อวันที่ 25 มกราคม Meta ได้ประกาศคืนบัญชี Facebook ของ อดีตประธานาธิบดี Donald Trump ภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยมีข้อแม้ว่า หาก Trump ยังละเมิดนโยบาย Meta อีกครั้ง บัญชีของเขาจะถูกระงับเพิ่มอีกหนึ่งเดือนถึงสองปี

ทางฝั่ง Donald Trump หลังจากรับรู้ว่าตนเองสามารถกลับมาใช้งาน Facebook ได้อีกครั้ง เขาโพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์ม TRUTH SOCIAL ที่เขาเป็นเจ้าของ ว่า

Facebook ได้สูญเสียเงินไปหลายล้านดอลลาร์ ตั้งแต่ประธานาธิบดีของคุณออกมาสร้างแพลตฟอร์มเอง และตอนนี้ก็ยังมาประกาศคืนบัญชีให้อีก.. ต้องขอขอบคุณ TRUTH SOCIAL ที่ได้ทำให้เรื่องดีๆอย่างนี้เกิดขึ้น

Donald Trump โพสต์ลงในแพลตฟอร์ม TRUTH SOCIAL

Meta ยกเลิกแบน Trump

หลังจากเกิดเหตุการณ์ชุมนุมหน้าทำเนียบขาวเมื่อวันที่ 6 มกราคม ปี 2021 (6 january attack) โดยมีอดีตประธานาธิบดี Donald Trump เป็นผู้ปลุกปั่น ทำให้ Meta ได้พัฒนานโยบายควบคุมความรุนแรงของเนื้อหาให้ปลอดภัยจากการปลุกปั่นและส่งเสริมความรุนแรงขึ้นมา

โดยในตอนแรก Meta ได้ระงับบัญชีของ Donald Trump อย่างถาวร แต่ในภายหลังทางบริษัทได้มีการเปลี่ยนใจและประกาศคืนบัญชีให้กับอดีตประธานาธิบดีดังเดิม เช่นเดียวกับแพลตฟอร์ม Twitter ที่ทำการคืนบัญชีให้ Trump หลังจาก Elon Musk เข้ามาบริหารในปีที่แล้ว 

แต่ทว่าดูเหมือนป๋า Trump จะไม่ยอมกลับไปง่ายๆ เพราะตั้งแต่เขาโดนระงับจากแพลตฟอร์มโซเชี่ยลทั้งสอง เขาได้ออกมาสร้างแพลตฟอร์มของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า TRUTH SOCIAL มาใช้งานเอง โดยในตอนนี้มีผู้ใช้งานเกือบสองล้านคนแล้วในสหรัฐ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง