Exchange

ทดลองใช้ Wallet ของ Meta ผ่าน WhatsApp ได้แล้ว

Shutterstock 1429593680.jpg

บริษัทชื่อดังเผยสามารถทดลองใช้ Wallet ของ Meta ผ่าน WhatsApp ได้แล้ว แม้ว่าวุฒิสมาชิกบางรายในสหรัฐฯจะออกมาคัดค้านผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็ตาม

Stephane Kasriel ผู้บริหารฝ่ายคริปโตเคอเรนซี และ Fintech แห่ง Meta ได้ออกมาประกาศแถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมาระบุว่า ได้เริ่มทดลองใช้ Wallet ของ Meta ผ่าน WhatsApp เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเปิดให้บริการกับผู้ที่ใช้แอปพลิเคชันในประเทศสหรัฐอเมริกาเพียงบางรายเท่านั้น โดยผู้ใช้งานจะสามารถส่ง และ รับสกุลเงินดิจิทัลผ่าน WhatsApp ได้ในทันที และ ไม่เสียค่าธรรมเนียมใด ๆ

https://twitter.com/skasriel/status/1468722859648307201?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1468722859648307201%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fwhatsapp-starts-testing-currency-payments-with-meta-s-novi-wallet

นอกจากนี้ Will Cathcart ผู้บริหารแอปพลิเคชัน WhatsApp ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Meta ก็ได้ออกมายืนยันข่าวผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาระบุว่าผู้ใช้งานชาวอเมริกันบางรายสามารถส่ง และ รับเงินด้วย Novi ผ่านทาง WhatsApp ได้แล้ว

“ผู้ใช้งานสามารถใช้ WhatsApp ในการส่งไปยังคนสำคัญของคุณด้วย Novi ได้แล้ว ซึ่ง Wallet ตัวนี้จะเข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัย สามารถทำได้ในทันที และ ไม่มีค่าธรรมเนียมให้แก่ทุก ๆ คนอีกด้วย”

การทดลองใช้ Wallet ของ Meta ผ่าน WhatsApp ก็เพื่อสำรวจความชื่นชอบของผู้ใช้งาน

ผู้บริหาร Novi ระบุว่าหลังจากได้เปิดทดลองใช้ Wallet มาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคม นั้นได้ช่วย Meta สามารถทดสอบ และ เรียนรู้ว่าฟังก์ชั่น และ คุณลักษณะใดบ้างที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ใช้งาน เขากล่าวเสริมว่าการใช้ Novi จะไม่สร้างผลกระทบต่อความเป็นส่วนตัวในการเข้าใช้แอปพลิเคชันแต่อย่างใด เนื่องจาก WhatsApp ใช้เทคโนโลยี End-to-End Encryption (E2EE) หรือ การเข้ารหัสระหว่างคู่สนทนาสองคนเท่านั้น หากมีบุคคลที่ 3 ที่ต้องการดูข้อความ ทางระบบก็จะแสดงให้เห็นเพียงแค่รหัสเท่านั้น และจะไม่แสดงข้อความที่คู่สนทนาส่งหากัน

หน่วยงานบางแห่งไม่เห็นด้วยกับการทดลองของ Meta

ทดลองใช้ Wallet ของ Meta ผ่าน WhatsApp ได้แล้ว

ก่อนหน้านี้ Meta หรือ Facebook ชื่อในอดีตที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีได้เปิดตัวโครงการนำร่องสกุลเงินดิจิทัลร่วมกับแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่อย่าง Coinbase และ บริษัทผู้ให้บริการ Stablecoin ชื่อดังอย่าง Paxos ในเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา โดยโครงการดังกล่าวได้เริ่มเปิดให้ใช้บริการ Pax Dollar (USDP) หรือ Stablecoin ที่ตรึงสกุลเงินสดดอลลาร์ของทาง Paxos ในประเทศสหรัฐอเมริกา และ ประเทศกัวเตมาลาเป็นที่แรก

Open Markets Institute องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรแห่งสหรัฐอเมริกาได้ดำเนินการส่งจดหมายหลายฉบับไปยังหน่วยงานราชการต่าง ๆ รวมไปถึงกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ โดยกล่าวหาว่า Meta อาจกำลังดำเนินการธุรกิจที่ผิดกฎหมายในการรับเงินฝากโดยปราศจากใบอนุญาตจากทางธนาคาร นอกจากนี้ทางองค์กรยังได้ระบุเพิ่มเติมว่า USDP นั้นเป็นเพียงหนึ่งในเหรียญ Stablecoin ที่มีขนาดเล็ก ไม่มีสภาพคล่อง และ การใช้งานที่น้อยกว่าเหรียญชั้นนำต่าง ๆ เช่น Tether (USDT) และ USD Coin (USDC)

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain