เทคโนโลยี

Meta เดินหน้า! เตรียมพัฒนา AI ตัวใหม่ - ตั้งเป้าให้ใช้งานกันฟรีๆ

Meta เผยแผนสร้าง AI ตัวใหม่ ตั้งเป้าให้มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Llama 2

ไปกันต่อ! Meta เผยแผนสร้าง AI ตัวใหม่ ตั้งเป้าให้มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Llama 2 และสูสีกับ ChatGPT - แถมจะเปิดให้ใช้งานกันแบบฟรีๆ

วันที่ 10 กันยายน The Wall Street Journal ได้รายงานว่า Meta บริษัทแม่ของ Facebook และ Instragram กำลังมุ่งพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อแข่งขันกับโมเดลปัญญาประดิษฐ์ของ OpenAI อย่าง ChatGPT

ศึก AI ยังไม่จบ!

จากข้อมูล โครงการดังกล่าวนี้เป็นความพยายามอีกครั้งหนึ่งของ Mark Zuckerberg โดย AI ตัวนี้จะต้องมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีกว่า Llama 2 ซึ่งเป็น AI รุ่นล่าสุดจาก Meta โดยหวังที่จะใช้งานในด้านการช่วยวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง เพื่อเปิดเป็นบริการใหม่ให้ลูกค้าหรือองค์กรอื่นได้ใช้งานกันแบบฟรีๆ

ทั้งนี้ Meta มีแผนที่จะเริ่มพัฒนา AI ตั่วใหม่ ผ่านการเทรนโมเดลภาษาขนาดใหญ่ให้กับมัน ในช่วงต้นปี 2024 และคาดหวังให้ครั้งนี้มันกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญของตลาด AI ในอนาคต พร้อมกับสถานะที่เป็น Open Source ที่ให้ทุกคนเข้าถึงได้โดยไม่มีข้อใช้จ่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ AI

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน