ข่าวธุรกิจ

เปย์หนัก! บริษัท Meta จ่ายเงินให้โปรแกรมเมอร์ในโครงการ Metaverse ต่อคนถึง 1 ล้านดอลล์

Meta จ่ายเงินให้กับโปรแกรมเมอร์ในโครงการ Metaverse ถึง 1 ล้านดอลล์

รายงานเผย! Meta จ่ายเงินให้กับโปรแกรมเมอร์ในโครงการ Metaverse ในราคาสูงลิ่ว - ถึงแม้ภายในสองปีจะขาดทุนไปแล้วกว่า 20 พันล้านดอลล์

เมื่อวันที่ 7 เมษายน สำนักข่าว The Wall Street Journal ได้รายงานว่า Meta บริษัทบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ที่เป็นเจ้าของทั้ง Facebook, Instagram และ WhatsApp ได้ทุ่มเงินมหาศาลไปกับโครงการ Metaverse 

จากแหล่งข่าวในรายงานของ The Wall Street Journal ระบุว่า Meta จ่ายเงินให้กับโปรแกรมเมอร์ที่พัฒนาโครงการ Metaverse ตั้งแต่ 6 แสนจนถึง 1 ล้านดอลลาร์ต่อคน ซึ่งนับเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงมากสำหรับการพัฒนาโครงการที่ยังไม่สมบูรณ์

<i>Meta ในงาน Mobile World Congress<br>รูปภาพ:&nbsp;Josep Lago</i>
Meta ในงาน Mobile World Congress
รูปภาพ: Josep Lago

แผนระยะยาว

จากรายงานเมื่อต้นปีของ MEta พบว่าแผนก Reality Labs ที่ดำเนินงานในส่วนของการพัฒนา Metaverse ได้ขาดทุนไปมากกว่า 1 หมื่น 3 พันล้านดอลลาร์ในตลอดปี 2022 และมากกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2021 ทำให้นักลงทุนหลายคนมองว่า Meta อาจเกิดปัญหาทางการเงินได้หากยังคงดันทุรังทุ่มเงินมหาศาลไปกับโครงการ Metaverse

แต่อย่างไรก็ตาม Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง และ ซีอีโอของ Meta ก็ยังไม่มีแววที่จะล้มเลิกโครงการนี้ไปง่ายๆ เนื่องจากมองว่านี่เป็นแผนการในระยะยาว

อ่านข่าวต่อ: ประธาน Meta เผย! Reality Labs จะยังใช้กลยุทธ์เดิม - ถึงแม้ขาดทุนกว่าพันล้านในปี 2022

โดยล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัท Meta ได้รับการอนุญาตจากศาลของสหรัฐให้สามารถเข้าซื้อและควบกิจการของบริษัท Virtual reality อื่นได้

คาดว่า Meta ยังต้องทุ่มงบประมาณอีกมากไปกับการพัฒนาโครงการดังกล่าว หากแต่ว่าผลลัพธ์ที่ได้มานั้นจะคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่บริษัททิ้งไปหรือไม่ คงต้องรอดูกันต่อไปในระยะยาว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง