ข่าวต่างประเทศ

Meta รุกเปิดตัวแอปเกม Metaverse ฝั่งยุโรป

Wecngmat Ky.jpg

Meta บริษัททางด้านโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้ทำการเปิดให้บริการเกม Horizon Worlds เกมโลกเสมือนจริง Metaverse ในประเทศสเปนกับฝรั่งเศสแล้ว

Meta บริษัททางด้านโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้ทำการเปิดให้บริการเกม Horizon Worlds เกมโลกเสมือนจริง Metaverse ในประเทศสเปนกับฝรั่งเศสแล้ว

เปิดตัวเกม Metaverse ฝั่งยุโรป

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการของ Meta ที่จะทำการขยายการให้บริการแอปพลิเคชัน Metaverse ในส่วนของเกม Horizon Worlds ในประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในแถบยุโรปมากขึ้นในปีนี้ แม้ว่าในปี 2020 ที่ผ่านมาแอปพลิเคชันดังกล่าวสามารถใช้งานได้จากการเชื้อเชิญเท่านั้น โดยที่ต่อมาเริ่มมีการเปิดให้บริการในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2021 ในตลาดของประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศแคนาดา

Syto3xs06fu 1024x683.jpg

สอดคล้องกับการประกาศของบริษัทที่ได้มีการระบุเอาไว้ว่า ผู้ใช้บริการที่มีอายุมากกว่า 18 ปีในแต่ละประเทศนั้น จะมีโอกาสร่วมสนุกกับบริการตรงนี้ด้วยการสวมใส่อุปกรณ์แว่นตาเสมือนจริงหรือ VR ที่ทางบริษัทได้วางขายจัดจำหน่าย โดยเกม Horizon World ถือเป็นเกมที่จะผู้ใช้อุปกรณ์สวมใส่ VR สัมผัสประสบการณ์บนโลกเสมือนจริงด้วยรูปแบบตัวละครที่ผู้ใช้ได้สร้างขึ้นมาหรือที่เรียกว่า Avatar และผู้เล่นสามารถเข้าไปทำปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่นได้ คาดว่าจะมีการเปิดให้บริการในประเทศต่าง ๆ ในแถบยุโรปมากขึ้นก่อนปี 2023

เป็นแถวหน้าของยุโรป

ประเทศสเปนถือเป็นอีกประเทศหนึ่งที่ทาง Meta เห็นว่า เป็นประเทศที่มีความสำคัญ เนื่องจากประเทศสเปนได้เดินหน้าตัดสินใจครั้งสำคัญด้วยการลงทุนสร้างศูนย์ข้อมูลยักษ์ใหญ่ได้หลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เรื่องนี้ทางด้าน Javier Olivan ผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์ของ Meta และฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานได้ออกมาประกาศว่า ประเทศสเปนจะเป็นประเทศที่เป็นแถวหน้าทางด้านเทคโนโลยีของยุโรป และเมืองบาร์เซโลน่ากับมาดริดจะเป็นฮับทางด้านเทคโนโลยีที่มีความแข็งแกร่ง โดยที่บริษัทได้มีการช่วยวางรากฐานอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse เอาไว้ในใจกลางเมืองของประเทศสเปนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS