Metaverse

Meta รุกหนัก! ร่วมเปิดหลักสูตร Metaverse กับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ

Wfchl9yftyq.jpg

Meta บริษัททางด้านโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ของโลก ได้ออกมาร่วมมือกับทางมหาวิทยาลัยตามที่ต่าง ๆ ในการเปิดหลักสูตรสอนเกี่ยวกับโลกเสมือนจริงผ่านโลกออนไลน์

Meta บริษัททางด้านโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ของโลก ได้ออกมาร่วมมือกับทางมหาวิทยาลัยตามที่ต่าง ๆ ในการเปิดหลักสูตรสอนเกี่ยวกับโลกเสมือนจริงผ่านโลกออนไลน์

เปิดหลักสูตร Metaverse

เช่นเดียวกันทางบริษัทโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ได้มีการเปิดหลักสูตรทางด้านการเรียนรู้ให้กับทางมหาวิทยาลัย 10 แห่งที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Immersive Learning โดยเป็นโครงการที่ให้ความสำคัญกับการศึกษาสภาพแวดล้อมโลกเสมือนจริง โดยคราวนี้ทาง Meta ได้มีการจับมือกับทางบริษัท Victoryxr บริษัททางด้าน Startup ทางด้านการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโลกเสมือนจริง โดยการรณรงค์หลักสูตรของ Meta ครั้งนี้คาดว่ามีการลงทุนเบื้องต้นคิดเป็นเงินกว่า $150 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

Q1p7bh3shj8 1 1024x682.jpg

โครงการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ใหญ่ที่สุดสำหรับ Meta ในการส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโลกเสมือนจริงกับเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโลก Metaverse และการทำแบบนี้ก็มีความเป็นไปได้ว่า ทางมหาวิทยาลัยอาจเริ่มมีการพิจารณาบรรจุหลักสูตรเกี่ยวกับโลกเสมือนจริงอย่างเต็มตัวในอนาคต

คาดมีนักศึกษาลงทะเบียนมากขึ้น

หนึ่งในมหาวิทยาลัยที่ได้เข้าร่วมรณรงค์โครงการกับ Meta ก็คือ มหาวิทยาลัย Maryland Global Campus ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มุ่งเน้นการสอนทางออนไลน์ โดยที่เวลานี้มีนักศึกษามากกว่า 45,000 คนที่ได้สนใจเข้าร่วมลงทะเบียนหลักสูตรทางด้าน Metaverse ทางออนไลน์มากขึ้น เรื่องนี้ทางด้าน Daniel Mintz ประธานแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศของมหาวิทยาลัยได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้มีความคิดที่จะเพิ่มหลักสูตรดังกล่าว และตอนนี้ทางมหาวิทยาลัยก็ได้มีการเดินหน้าเพิ่มหลักสูตรดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะมีนักศึกษาเข้ามาลงทะเบียนเรียนเกี่ยวกับ Metaverse มากขึ้น

ตอนนี้ทาง Meta ได้มีการบริจาคอุปกรณ์ Headset ที่ใช้สำหรับการท่องโลกเสมือนจริงให้กับทางนักศึกษาเพื่อให้นักศึกษาสามารถเรียนรู้หลักสูตรนี้ได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น คาดว่าการใช้อุปกรณ์ดังกล่าวนี้อาจเป็นการปูทางให้คนรุ่นใหม่เริ่มเข้าสู่อุตสาหกรรมโลก Metaverse ในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!