เทคโนโลยี

หัวหน้าวิจัย AI ใน Meta เตือน! อย่าเพิ่งรีบควบคุม AI เร็วนัก

เปิดบทสัมภาษณ์ 'Yann LeCun' หัวหน้าแผนกพัฒนา AI ใน Meta

Financial Time เปิดบทสัมภาษณ์ 'Yann LeCun' หัวหน้าแผนกพัฒนา AI ใน Meta - ไขข้อสงสัย! AI เป็นอันตรายจริงหรือไม่?

วันที่ 19 ตุลาคม สำนักข่าว Financial Time  ได้ยกบทสัมภาษณ์ของ 'Yann LeCun' หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาแผนกปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของ Meta ที่กล่าวว่า ในปัจจุบันผู้คนให้ความกังวลกับผลกระทบของเทคโนโลยี AI มากกว่าความเป็นจริง

อย่าเพิ่งรีบควบคุม!

Yann LeCun เผยว่าการเร่งรีบที่จะออกกฎหมายควบคุมการพัฒนา AI ที่เร็วเกินไป จะเป็นการยับยั้งการแข่งขันในตลาด และอำนวยประโยชน์ให้กับบริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่มากกว่าเดิม หรือสรุปง่ายๆคือการรีบสร้างกรอบควบคุม AI ไม่ได้ส่งผลดีนั่นเอง

AI ยังไม่โหดขนาดนั้น

นอกจากนี้ Yann ยังกล่าวอีกว่า ความคิดว่า AI จะมาฆ่าล้างเผ่าพันธ์มนุษยชาตินั้นเป็นอะไรงี่เง่าสิ้นดี เพราะในปัจจุบันยังไม่มี AI ตัวไหนที่สามารถเข้าใจโลก, มีเหตุผล, วางแผนด้วยตัวของมันเองสักตัว

การถกเถียงกันในหัวข้อนี้ นับว่ายังเร็วเกินไปนัก คงต้องรอจนกว่าเราจะสามารถออกแบบระบบที่สามารถเรียนรู้ได้เท่ากับ 'แมว' ได้เสียก่อน ซึ่งในขณะนี้เรายังทำไม่ได้เลย

Yann LeCun หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาแผนก AI ของ Meta กล่าว

ท้ายที่สุด Yann LeCun เผยว่าตัวเขาเองคาดหวังให้ AI เข้ามาช่วยจัดการชีวิตความเป็นอยู่ประจำวันของมนุษย์ให้ง่ายขึ้น โดยกล่าวว่า ' AI จะเข้ามาเป็นสื่อกลางในการปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์กับโลกดิจิทัล'

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน