ข่าวธุรกิจ

Meta เพิ่มฟีเจอร์โฆษณาแบบ 3 มิติ บนเทคโนโลยีเสมือนจริง

Yit9ho8urpa.jpg

Meta เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยยกระดับความก้าวหน้าของ Metaverse มากขึ้น

Meta หรืออดีต Facebook บริษัทโซเชียลเน็ตเวิร์คยักษ์ใหญ่ของโลก ได้มีการประกาศว่า จะมีการทำโฆษณาในรูปแบบ 3 มิติสำหรับ Facebook และ Instagram โดยแนวคิดนี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก Metaverse ที่เป็นอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มเติบโตในอนาคต

Meta เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ รับลูก Metaverse

เรื่องนี้มีความเป็นไปได้ว่า ทาง Meta ได้เอาจริง เนื่องจาก Meta ได้มีการใช้เทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกแห่งความจริงหรือ AR เข้ามายกระดับพัฒนาจากการให้ความร่วมมือของบริษัท Vntana ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบกิจการทางด้าน AR เป็นหลัก คาดว่า การโฆษณาแบบ 3 มิตินั้นจะช่วยให้ผู้ใช้บริการที่เข้าสู่โลก Metaverse สามารถทำปฏิสัมพันธ์กับโฆษณา 3 มิติได้จากการที่ผู้ใช้ได้ยื่นมือไปสัมผัส หรือสามารถปรับเปลี่ยนมุมมองภาพโฆษณาแบบ 3 มิติได้

Pb1mgd38wqy 1024x684.jpg

สอดคล้องกับรายงานของบริษัท Vntana ที่ได้ระบุว่า ตอนนี้บริษัท Vntana สามารถเข้าถึง AR API ของ Meta แล้ว โดยเป็นการผสมผสานรูปแบบการให้บริการเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสโฆษณาได้จริง โดยที่โฆษณาแบบ 3 มิติจะเป็นโฆษณาที่ผู้ใช้ทุกคนสามารถเข้าไปปฏิสัมพันธ์ได้

ก้าวสำคัญของวงการ Metaverse

นวัตกรรมนี้อาจเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการสร้างรายได้สำหรับอุตสาหกรรมโลก Metaverse เรื่องนี้ทางด้าน Ashley Crowder ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท Vntana ได้กล่าวว่า เทคโนโลยี 3 มิติกับเทคโนโลยีโลกเสมือนผสานโลกแห่งความจริงในโลกออนไลน์ถือเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้ผู้ใช้บริการดิจิทัลสามารถทำปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ชนิดต่าง ๆ และเป็นก้าวแรกที่สำคัญของวงการ Metaverse

นอกจากนั้นแล้วซีอีโอของบริษัทได้กล่าวอีกว่า การทำแบบนี้นำไปสู่การโฆษณาที่เป็นรูปแบบประชาธิปไตยมากขึ้น จากการที่โฆษณาสามารถใช้พื้นที่ได้กว้าง ยิ่งมีบริษัทมากเท่าไร ก็ยิ่งทำให้ผลิตภัณฑ์นั้นเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น เช่นกันทางด้านผู้ใช้บริการจะได้เห็นรายละเอียดเกี่ยวกับโฆษณามากขึ้น และเป็นประตูสำคัญที่เปิดกว้างสำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีกมากขึ้นด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS