ข่าวธุรกิจ

Mercedes-Benz จับมือ ART2PEOPLE บุกตลาด NFT

Mercedes Creates Nft for the G Class.jpg

Mercedes-Benz จับมือ ART2PEOPLE ดึง 5 ศิลปินระดับท็อป 50 ของโลกร่วมสร้างสรรค์คอลเลกชัน NFT ภายใต้แนวคิด “G-Class รถยนต์รุ่นโปรดของฉัน”

อ้างอิงจากโพสต์บนทวิตเตอร์ผู้ผลิตรถยนต์สุดหรูระบุว่า Mercedes-Benz จับมือ ART2PEOPLE ศูนย์รวมศิลปินผู้ออกแบบผลงานศิลปะในรูปแบบดิจิทัล พร้อมการทาบทามศิลปิน Non-Fungible Token (NFT) ทั้ง 5 รายเข้าร่วมโปรเจกต์ NF-G Challenge เพื่อสรรค์สร้างคอลเลกชัน NFT สุดพิเศษให้กับ Mercedes-Benz ภายใต้แนวคิด “G-Class รถยนต์รุ่นโปรดของฉัน” ในรูปแบบที่ไม่ซ้ำกัน

https://twitter.com/MercedesBenz/status/1483091925590814722?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1483091925590814722%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fmercedes-partners-with-nft-artists-to-celebrate-g-class-series

Mercedes-Benz จับมือ ART2PEOPLE เชื่อมอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์เข้าสู่โลกดิจิทัล

ศิลปินที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมสร้าง NFT ในครั้งนี้ต่างก็เป็นผู้ที่คร่ำวอร์ในวงการศิลปะดิจิทัลติดหนึ่งใน 50 อันดับแรกของโลกได้แก่ Charlotte Taylor และ Anthony Authie, Klarens Malluta, Roger Kilimanjaro, Baugasm และ Antoni Tudisco ซึ่งศิลปินเหล่านี้ต่างก็เคยผ่านประสบการณ์การทำงานมาจากหลากหลายสาขาอาชีพด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ดนตรี, แฟชั่น, การออกแบบกราฟิก, สถาปัตยกรรม, การตลาดเชิงสร้างสรรค์ (Creative Marketing), การอออกแบบสไตล์ Luxury และอสังหาริมทรัพย์ ทั้งนี้ทางบริษัทผลิตรถยนต์เตรียมเปิดตัวคอลเลกชัน NFT ทั้ง 5 รายการลงบนแพลตฟอร์ม Nifty Gateway ในวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม ที่จะถึงนี้

Nftbenz 1024x504.png
ผลงาน NFT ในชื่อ Timeless NFG V ของ Roger Kilimanjaro
Source : Mercedes Benz

ทางด้าน Can-Florian ผู้ก่อตั้ง ART2PEOPLE ได้ออกมากล่าวถึงการร่วมมือในครั้งนี้ผ่านวิดีโอโปรโมทจากทาง Mercedes ว่า

“การได้เป็นเจ้าของ Mercedez-Benz G-Class นั้นเป็นอะไรที่ไม่ธรรมดาเลย ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อคุณได้เป็นเจ้าของผลงาน NFT ชิ้นพิเศษที่ไม่เหมือนใครเหล่านี้แล้ว คุณจะยิ่งได้รับประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใครอย่างแท้จริงผ่านการเก็บสะสมผลงานใน Wallet หรือ กระเป๋าดิจิทัล และ การผสานรถยนต์เข้ากับศิลปะดิจิทัลนั้นก็ได้ยกระดับวงการ NFT ให้เติบโตขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง”

นี่ไม่ใช่โปรเจกต์ดิจิทัลตัวแรกของ Mercedes

43348922.jpg
โครงการนำร่อง Ambition 2039 ของ Mercedes-Benz

ก่อนหน้านี้ทาง Mercedes-Benz ได้เคยเข้ามามีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี Blockchain มาแล้ว ด้วยการร่วมมือกับ Circulor บริษัทสตาร์ทอัพผู้ให้บริการ Blockchain เพื่อเปิดตัว Ambition2039 โครงการนำร่องที่มีจุดประสงค์ในการติดตามการปล่อยก๊าซคาร์บอน และจำนวนวัสดุรีไซเคิลภายในห่วงโซ่อุปทานโคบอลต์ที่ซับซ้อนของโรงงานผู้ผลิตเซลล์แบตเตอรี่ ด้วยความหวังที่จะนำข้อมูลจากการทดลองครั้งนี้ไปใช้พัฒนาการผลิตรถยนต์ที่ก่อให้เกิดความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon-Neutral) ต่อไปในอนาคต

Mercedes ไม่ใช่แบรนด์ใหญ่เพียงรายเดียวที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในอุตสาหกรรม NFT จะเห็นได้ชัดว่าในเดือนมิถุนายน ปี 2021 ทางฝั่ง McLaren เองก็ออกมาเปิดเผยถึงความตั้งใจในการสร้างคอลเลกชัน NFT ตำนานรถแข่งรุ่น F1 ในรูปแบบเสมือนจริง โดยใช้ชื่อว่า McLaren Racing Collective ซึ่งทางบริษัทได้เตรียมจัดจำหน่ายคอลเลกชันดังกล่าวให้กับผู้ที่สนใจ และบรรดาแฟนคลับได้ซื้อมาสะสมผ่านแพลตฟอร์มของ Tezos รวมไปถึง Coca-Cola บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำอัดลมรายใหญ่ก็ได้เปิดตัวโปรเจกต์ NFT เพื่อนำรายได้จากการขายผลงานมอบให้กับองค์กรกีฬาโอลิมปิกสำหรับผู้พิการทางสติปัญญา (Special Olympics International) ในเดือนกรกฎาคม ปี 2021

https://twitter.com/McLarenF1/status/1450869551705600007
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS