ข่าวต่างประเทศ

รัฐมนตรีต่างประเทศอินเดียย้ำ คริปโตจำเป็นต้องสกัดหากใช้ในทางที่ผิด

Smt. Meenakshi Lekhi Cropped.jpg

รัฐมนตรีต่างประเทศอินเดียเริ่มเล็งเห็นความสำคัญในการสกัดอิทธิพลของคริปโต

ตอนนี้ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของประเทศอินเดียได้ออกมากล่าวแล้วว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่จำเป็นต้องมีการสกัดกั้นเอาไว้หากมีการนำไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย ตัวอย่างเช่นการใช้เหรียญคริปโตเพื่อทำการโจมตีทางไซเบอร์ในประเทศ ไปจนถึงมีการใช้โจมตีประเทศอื่น ๆ

รัฐมนตรีต่างประเทศอินเดียมองคริปโต

เช่นกันการกระทำผิดกฎหมายด้วยเหรียญคริปโตนั้น ยังรวมไปถึงการนำเหรียญคริปโตไปใช้แลกเปลี่ยนยาเสพติด ซึ่งเรื่องนี้ทางด้านรัฐบาลของประเทศอินเดียได้มีการพูดถึงเรื่องการปรับปรุงแก้ไขร่างกฎหมายคริปโตที่กำลังมีการถกเถียงกันในรัฐสภาเวลานี้

ทางด้าน Meenakshi Lekhi รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้ออกมาเน้นย้ำว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มีความจำเป็นที่จะต้องทำการสกัดกั้นหากถูกนำไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งในประเทศอินเดียหรือนอกประเทศอินเดีย

Dd9wkk5vj80 3 1024x683.jpg

ที่ผ่านมาทางด้าน Lekhi ได้ออกมาพูดถึงเรื่องของคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้อย่างน่าสนใจในงานประชุมเทคโนโลยีโลกเอาไว้ว่า หากเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มันมีการใช้โจมตีทางไซเบอร์ในประเทศอินเดียจริง หรือมีการโจมตีรูปแบบอื่น ๆ เข้ามาด้วยแล้ว ก็เท่ากับว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและผิดจริยธรรมไม่ต่างอะไรกับคดียาเสพติดเลย

ชี้คริปโตถูกใช้เป็นช่องทางเลี่ยงภาษี

อีกทั้งทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเชื่อว่า ตอนนี้ทางรัฐมนตรีคลังกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศกำลังศึกษารับมือกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยเช่นกัน ซึ่งเวลานี้แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโต รวมไปถึงบริษัทที่เปิดซื้อขายคริปโตนั้น ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ใช้ช่องทางนี้ในความพยายามที่จะหลีกเลี่ยงภาษี รวมไปถึงจงใจขนเงินออกนอกประเทศเพื่อแสวงหาโอกาสที่ดีกว่า

ในขณะเดียวกันทางด้านรัฐบาลของประเทศอินเดียเริ่มเล็งเห็นความจำเป็นที่จะต้องทำการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายคริปโต เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ในเวลานี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC