ข่าว Bitcoin

Mastercard ร่วมมือกับธนาคารสำหรับบริการบัตร Cryptos

5x7zl8qxfvg.jpg

Mastercard ยักษ์ใหญ่ของอเมริกาประกาศแผนการปรับปรุงโปรแกรมของบัตร Cryptos แก่ผู้ใช้เพื่อทำธุรกรรมด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านบัตรดังกล่าว

Cryptos กลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางของผู้ใช้เพื่อทำธุรกรรมทางการเงิน ก่อนหน้านี้ Visa ตั้งใจที่จะแจกจ่ายบัตรเดบิต Bitcoin (BTC) ให้กับพลเมืองออสเตรเลีย ซึ่งสามารถที่จะทำธุรกรรม Altcoins ที่เป็นที่นิยมเช่น Ethereum (ETH), XRP และ Bitcoin Cash (BCH)

MasterCard ปรับปรุงบัตร Cryptos 

Mastercard ยักษ์ใหญ่ของอเมริกาได้ประกาศแผนการที่จะปรับปรุงโปรแกรมของบัตร cryptos เพื่อให้ธนาคารแบบดั้งเดิมและบริษัทคริปโตสามารถให้บริการแก่ผู้ใช้เพื่อทำธุรกรรมด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านบัตรดังกล่าว

ตามแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ:

“มาสเตอร์การ์ดและพันธมิตรจะทดสอบความสามารถใหม่นี้ เพื่อให้ธนาคารและบริษัทคริปโตสามารถเสนอตัวเลือกบัตรนี้ให้กับผู้ที่ต้องการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลของตนได้ทุกที่ที่รองรับบัตรมาสเตอร์การ์ด”

Mastercard

ความพยายามนี้เกี่ยวข้องกับ Mastercard ที่ร่วมมือกับธุรกิจคริปโต เพื่อมีการเสนอบริการ กระเป๋าเงินและการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัล ทำให้พันธมิตรสามารถแปลงคริปโต เป็นสกุลเงินแบบดั้งเดิมได้ง่ายขึ้น

วัตถุประสงค์ของ MasterCard

สถาบันการเงินในนิวยอร์กได้ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ Circle, Paxos, Evolve Bank & Trust, Metropolitan Commercial Bank, Uphold, BitPay, Apto Payments, i2c Inc. และ Galileo Financial Technologies เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงสกุลเงินดิจิทัลได้

การแก้ไขโปรแกรมของบัตรจะช่วยให้ Mastercard ใช้เครือข่ายการชำระเงินขนาดใหญ่ ไม่เพียงแต่ขจัดความขัดแย้งระหว่างเงินสกุลหลักและสกุลดิจิทัล แต่ยังให้ทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้ที่สนใจในการสินทรัพย์ดิจิทัล

การตัดสินใจของมาสเตอร์การ์ดครั้งนี้ในการสำรวจการใช้โครงสร้างพื้นฐานการชำระเงินแบบดั้งเดิมและสินทรัพย์ดิจิทัล อาจไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับผู้ที่ติดตามข่าวอย่างต่อเนื่องจะทราบเรื่องของ Visa ในการเสนอบัตรเดบิต cryptos ก่อนหน้านี้

ที่มา: cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง