ข่าวธุรกิจ

Mastercard เผยประชาชนมากกว่าครึ่งหนึ่ง ชำระเงินด้วยคริปโตแล้ว

Pzao9ujlbmy.jpg

Mastercard ได้ทำแบบสำรวจพบว่า ผู้ใช้บริการที่เป็นชาวลาตินอเมริกามากกว่าครึ่งเริ่มมีการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว

Mastercard บริษัทให้บริการบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้ทำแบบสำรวจพบว่า ผู้ใช้บริการที่เป็นชาวลาตินอเมริกามากกว่าครึ่งเริ่มมีการทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว

คนจำนวนมากชำระเงินด้วยคริปโต

เช่นกันจากการสำรวจพบว่า ผู้ใช้บริการบัตรเครดิตส่วนหนึ่งมีการใช้เหรียญ Stablecoin ในการชำระเงินอีกด้วย โดยการสำรวจครั้งนี้มีหัวข้อว่า titled New Payments Index 2022 เป็นการสำรวจผู้ตอบแบบสอบถามที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นอย่างดี

Oyxis2kalvg 5 1024x768.jpg

จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่า ผู้ใช้บริการที่เป็นชาวลาตินอเมริกากว่า 51 % เริ่มมีการทำธุรกรรมทางการเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว เนื่องจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจหลายประเทศในแถบลาตินอเมริกาเริ่มส่อไปในทางที่เป็นวิกฤตมากขึ้น รวมไปถึงการที่ผู้ใช้บริการพยายามที่จะเข้าถึงแหล่งการเงินของสถาบันในประเทศที่เป็นไปอย่างยากลำบาก

ใช้ในการซื้อสินค้าต่าง ๆ

ขณะเดียวกันรายงานมีการพบผู้ใช้บริการส่วนหนึ่งใช้เหรียญ Stablecoin ในการชำระเงินซื้อสินค้าตามตลาด อีกทั้งบริเวณบางพื้นที่ยังมีการเปิดรับการซื้อขายสินค้าด้วยเหรียญ Stablecoin อีกด้วย

เรื่องนี้ทางด้าน Walter Pimenta รองประธานฝ่ายการผลิตและนวัตกรรมของบริษัท Mastercard สาขาลาตินอเมริกาและแคริบเบียนได้กล่าวว่า รายงานวิจัยนี้เป็นการชี้ให้เห็นว่า ชาวลาตินอเมริกาส่วนใหญ่ให้ความสนใจในเรื่องของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นอย่างมาก และต้องการให้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเครื่องมือในการอำนวยความสะดวกให้กับพวกเขามากขึ้น

งานวิจัยยังพบว่า ชาวลาตินอเมริกาส่วนใหญ่ยังคงมองโลกในแง่บวกเกี่ยวกับการใช้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในอนาคต โดยผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 54 % ระบุว่า พวกเขาจะใช้ทั้งเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับเงินสดในการชำระเงินแบบยืดหยุ่น และกว่า 82 % กล่าวว่า ต้องการให้ธนาคารรับลูกเรื่องของการยอมรับในเหรียญคริปโตมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด