General

Mastercard มุ่งหน้าเข้าสู่ตลาดสกุลเงินดิจิทัล เช่นเดียวกับ Amazon?

Mastercard 2.jpg

บริษัท Mastercard เผยพร้อมที่จะรองรับตลาดคริปโต ในขณะที่มีแหล่งข่าวไม่เป็นทางการชี้ว่า Amazon ก็จะรองรับคริปโตเช่นกัน

Amazon และ Mastercard กำลังจะขยายผลิตภัณฑ์และการให้บริการของตัวเองมุ่งหน้าเข้าสู่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว โดยไม่นานมานี้ทวิตเตอร์ Mastercard News ได้ประกาศว่าบริษัท Mastercard นั้นเตรียมพร้อมแล้วสำหรับอนาคตการชำระเงินของคริปโต

ยักษ์ใหญ่ทางการเงินลงสนามคริปโต

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงิน Mastercard มีแผนที่รองรับสกุลเงินดิจิทัลให้กับเครือข่ายในปลายปีนี้ โดยคุณ Raj Dhamodharan รองประธานบริหารของผลิตภัณฑ์สินทรัพย์ดิจิทัลของ Mastercard กล่าวว่า:

“เรากำลังเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคตของคริปโตและการชำระเงินปีนี้ Mastercard จะเริ่มรองรับสกุลเงินดิจิทัลที่เราเลือกโดยตรงบนเครือข่ายของเรา”

ก่อนหน้านี้บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัทด้านคริปโตโดยตรง เช่น Wirex และ BitPay แต่ Mastercard ก็ยังต้องการสะพานที่จะช่วยให้สามารถสับเปลี่ยนการชำระเงินด้วยคริปโตกลับไปเป็นสกุลเงินเฟียตบนเครือข่ายของ Mastercard ได้

บริษัท Mastercard ต้องการที่จะเพิ่มประสิทธิภาพโดยไม่ต้องให้ลูกค้าและร้านค้าต้องสับเปลี่ยนไปมาระหว่างคริปโตและสกุลเงินเดิมเพื่อซื้อขายสินค้า

ในขณะนี้ยังไม่มีประกาศว่า Mastercard จะซัพพอร์ตสกุลเงินใด นอกจากนี้ Mastercard ยังได้เข้าร่วมกับธนาคารกลางหลายแห่งเพื่อเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลใหม่ ๆ

“เราจะพิจารณาอย่างรอบคอบเกี่ยวกับทรัพย์สินที่เราสนับสนุนตามหลักการของเราสำหรับสกุลเงินดิจิทัลซึ่งมุ่งเน้นไปที่การคุ้มครองผู้บริโภคและการปฏิบัติตามข้อกำหนด” บริษัทกล่าว

Amazon ก็ก้าวท้าวสู่อุตสาหกรรม

บริษัท Amazon ก็เหมือนจะมีโปรเจคเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลด้วยเหมือนกันโดยบริษัทได้ริเริ่มโครงการเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลในเม็กซิโก

แม้ Amazon ยังไม่ได้แถลงอย่างเป็นทางการ แต่รายงานหลายฉบับได้ชี้ให้เห็นว่า Amazon มีการประกาศรับสมัครงานล่าสุดเกี่ยวกับโครงการสกุลเงินดิจิทัลที่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดในเม็กซิโก อย่างไรก็ตามมีประกาศว่าผลิตภัณฑ์ที่ทาง Amazon จะให้บริการนั้นก็เกี่ยวกับการรองรับคริปโตในการซื้อของออนไลน์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS