ข่าวธุรกิจ

บริษัท Startup คริปโต ได้รับทุนสนับสนุนจาก Coinbase

Mara African Cryptocurrency Exchange E1652368288757.jpeg

Mara บริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่เกิดใหม่ ได้มีการประกาศแล้วว่า ทางบริษัทสามารถทำการระดมทุนจากกองทุน Coinbase คิดเป็นเงินมากกว่า $23 ล้าน

Mara บริษัทคริปโตเคอร์เรนซี่เกิดใหม่สัญชาติแอฟริกัน ได้มีการประกาศแล้วว่า ทางบริษัทสามารถทำการระดมทุนจากกองทุน Coinbase คิดเป็นเงินมากกว่า $23 ล้านให้กับทาง Amit Bhatia กับ Hamad Alhoimaizi นักลงทุนอิสระที่มาลงทุนแบบเน้นคุณค่าให้กับ Startup หรือ Angle investor

บริษัท Startup คริปโตเดินหน้าขยายกิจการ

เช่นกันบริษัท Mara เป็นหุ้นส่วนสำคัญของธนาคารกลางของแอฟริกากลางหรือ CAR และเป็นบริษัทที่ได้ให้คำแนะนำปรึกษากับทางประธานธนาคารกลางของประเทศโดยตรง สอดคล้องกับรายงานของสื่อในประเทศที่ได้ระบุว่า การระดมทุนในรอบนี้มีผู้เข้าร่วมระดมทุนเป็นนักลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ประมาณ 100 คนด้วยกัน

Nhrm1u4gd a 4 1024x628.jpg

ความสำเร็จในการระดมทุนครั้งนี้ทางด้าน Chi Nnandi ซีอีโอของบริษัทได้กล่าวว่า การระดมทุนรอบนี้จะช่วยยกระดับแพลตฟอร์มของบริษัทให้มีศักยภาพในการแข่งขันมากขึ้น เวลานี้เริ่มมีระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลางที่เป็นทางเลือกมากขึ้น ยังไม่รวมไปถึงระบบการเงิน การรองรับการซื้อขายงานศิลปะ การวางโครงสร้างพื้นฐานและอุตสาหกรรมโดยรวม ระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลางจะช่วยให้ชาวแอฟริกันมีทางเลือกในการใช้ระบบต่าง ๆ ได้ง่ายมากขึ้นด้วยระบบการเงินดิจิทัลและมีความเป็นอิสระ เวลานี้ภูมิภาคแอฟริกันมีการแข่งขันในอุตสาหกรรมตรงนี้มากขึ้น

เป็นหุ้นส่วนธนาคารกลางแอฟริกากลาง

โดย Mara มีแผนที่จะขยายกิจการบริษัทด้วยการลงทุนในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นประเทศเคนยา ไนจีเรียและประเทศอื่น ๆ ที่อยู่ละแวกใกล้เคียง ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ทาง Mara ได้เป็นหุ้นส่วนกับทางธนาคารกลางแอฟริกากลาง โดยวางเป้าหมายขยายความเป็นหุ้นส่วนทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่ภายในประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการวางรากฐานการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่และการวางแผนโดยรวมให้กับทางประธานธนาคารกลาง

ก่อนหน้านี้ธนาคารกลางแอฟริกากลางเคยประกาศว่า ได้มีการทำให้เหรียญบิทคอยน์กลายเป็นสินทรัพย์ที่ถูกต้องตามกฎหมายโดยสมบูรณ์แล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว