การลงทุน

กองทุน 1 ใน 4 เริ่มเบนเข็มลงทุนในคริปโตในช่วงปีหน้า

Mcsdtbwxuzu.jpg

กองทุน 1 ใน 4 เริ่มให้ความสนใจที่จะลงทุนในคริปโตมากขึ้น

จากการสำรวจของบริษัท EY บริษัททางด้านการตรวจสอบบัญชีและให้คำปรึกษาระดับโลกได้พบว่า กองทุนประมาณ 1 ใน 4 เริ่มให้น้ำหนักในการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในช่วงปีหน้ามากขึ้น

กองทุน 1 ใน 4 อ้าแขนรับคริปโต

โดยผู้จัดการกองทุนบางแห่งเริ่มทำการปรับพอร์ตการลงทุนสำหรับนักลงทุนไปในทางที่ลงเม็ดเงินไปกับสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น แม้ว่าจะไม่ได้เป็นเงินจำนวนมากก็ตาม จากการสำรวจชี้ว่า ตอนนี้กองทุนบางแห่งเริ่มมีการเปิดแพลตฟอร์มในส่วนของคริปโตมากขึ้น

ตอนนี้นักลงทุนเริ่มเจอกับความท้าทายมากมายหลายอย่าง จากการที่ไวรัสโควิด-19 ได้แพร่ระบาดไปทั่วโลก และทำให้ผู้จัดการกองทุนหลายคนต้องปรับกลยุทธ์ด้วยการลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือก โดยที่ช่วงนั้นตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ยังไม่ได้มีความคึกคักเมื่อเทียบกับในช่วงเวลานี้

Vbcvcwuyvym 7 1024x742.jpg

ในรายงานได้มีการระบุว่า นักลงทุนประมาณ 51 เปอร์เซ็นต์สามารถทำกำไรได้จากการลงทุนในสินทรัพย์ทางเลือกมากขึ้น ซึ่งเป็นผลกำไรมากกว่าที่พวกเขาได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ ทำให้การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลหรือคริปโตมีการเติบโตมากขึ้น จนกลายเป็นสินทรัพย์ที่อาจประหนึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีอิทธิพลต่อโลกในเวลานี้

ชี้คริปโตมีอิทธิพลต่อการลงทุนในอนาคต

เช่นกันการลงทุนสินทรัพย์ทางเลือกตรงนี้ ทำให้หลายบริษัทรวมไปถึงผู้จัดการกองทุนสามารถทำเงินได้จากตรงส่วนนี้ ในขณะเดียวกันตอนนี้การลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยังคงไม่มีการรองรับให้ถูกต้องตามกฎหมายในหลาย ๆ ประเทศ

แม้ว่าการลงทุนในคริปโตจะเพิ่มสูงขึ้น แต่นั่นก็มาจากปัจจัยสถานการณ์ที่มีความไม่แน่นอน จนส่งผลกระทบต่อสินทรัพย์เดิมที่มีอยู่ จากการสำรวจผู้จัดการกองทุน 210 คน และนักลงทุน 54 คนนั้น ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า คริปโตอาจมีอิทธิพลต่อการลงทุนของพวกเขาในอนาคตและมีความจำเป็นที่จะต้องหันมาเลือกการลงทุนในคริปโตมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง