ข่าวธุรกิจ

คาดนักลงทุนสถาบันหลายแห่งจะเริ่มลงทุนคริปโตจริงจังในช่วงปีหน้า

Jphw8ndwj Q.jpg

นักลงทุนสถาบันหลายแห่งตอนนี้เริ่มให้ความสนใจในการลงทุนคริปโตมากขึ้น และคาดว่าปีหน้านักลงทุนสถาบันจะเริ่มลงทุนกับคริปโตมากขึ้น

งานวิจัยชิ้นหนึ่งได้มีการเผยแล้วว่า ตอนนี้นักลงทุนสถาบันหลายแห่งกำลังมองหาการลงทุนทางเลือก โดยเฉพาะการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่นั้น มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นและเป็นรูปแบบการลงทุนระยะยาว

นักลงทุนสถาบันหลายแห่งอาจหว่านเม็ดเงินกับคริปโตมากขึ้น

จากการสำรวจของ Nickel Digital Asset Management พบว่า นักลงทุนสถาบันทั่วโลกกว่า 62 % เริ่มให้ความสนใจการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น โดยเฉพาะเหรียญบิทคอยน์ คาดว่าจะเริ่มมีการลงทุนในตลาดคริปโตในช่วงปีถัดไป

ผู้ตอบแบบสอบถามประกอบไปด้วยผู้จัดการกองทุนที่มีเงินหนากว่า 50 คน และนักลงทุนระดับสถาบันแถวหน้าถึง 50 คน ไม่ว่าจะเป็นประเทศสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, เยอรมนีและสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ โดยเป็นการทำแบบสำรวจทางออนไลน์

Unxmhzcqjxg 2 1024x662.jpg

ผลลัพธ์ที่ออกมาชี้ว่า เหตุผลหลัก ๆ ที่ทำไมนักลงทุนสถาบันถึงตัดสินใจที่จะทำการลงทุนในคริปโตครั้งแรกในชีวิตนั้น มาจากการที่พวกเขามองว่า ตลาดทุนในคริปโตมีแนวโน้มที่เติบโตในระยะยาว และ 47 % ของผู้ตอบแบบสอบถามได้มองทิศทางแนวโน้มระยะยาวเป็นไปในทางบวก ส่วน 44 % เชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมว่า ตลาดคริปโตจะต้องเติบโตมากขึ้นจากการที่ผู้จัดการกองทุนเริ่มลงทุนในคริปโตมากขึ้น

ชี้ตอนนี้กระแสคริปโตร้อนแรง

เช่นเดียวกันผู้ตอบแบบสอบถามประมาณ 41 % กล่าวว่า พวกเขาได้ลงทุนในคริปโตครั้งแรก อันเป็นผลมาจากสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวย และ 34 % มองว่า คริปโตสามารถให้ผลตอบแทนเอาชนะภาวะเงินเฟ้อที่เป็นอยู่นี้ได้

โดย Henry Howell ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายธุรกิจของบริษัทได้กล่าวว่า ไม่ต้องสงสัยเลยว่าตอนนี้ตลาดคริปโตมีกระแสแรงมากจนทำให้นักลงทุนสถาบันและสถาบันการเงินอื่น ๆ ต่างเริ่มหันมาสนใจลงทุนมากขึ้น

เช่นกันเขากล่าวว่า แนวโน้มที่นักลงทุนสถาบันจะลงทุนในคริปโตจะเพิ่มสูงขึ้นด้วยหลายปัจจัยด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแกร่งของตลาดคริปโตที่สามารถต้านวิกฤตโควิด-19 ได้ รวมไปถึงการที่บริษัทต่าง ๆ ให้ความร่วมมือและพยายามผลักดันร่างกฎหมายคริปโตให้เกิดขึ้นจริงให้ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC