General

หน่วยงานมาเลเซียกำลังวางแผนจะตั้งกฏและข้อบังคับกับผู้ให้บริการ Wallet

Photo 1482059470115 0aadd6bf6834.jpg

มาเลเซียกำลังจะขยายกฎระเบียบด้าน Crypto ให้ครอบคลุมกับผู้ให้บริการกระเป๋าเงินภายในประเทศ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างชัดเจนและเอื้อต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมในอนาคต

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งมาเลเซีย (Securities Commission - SC) ประกาศว่าพวกเขานั้นจะขยายกฎระเบียบด้าน Crypto เพิ่มเติมเพื่อให้ครอบคลุมผู้ให้บริการกระเป๋าเงินทั้งเก่าและใหม่ในประเทศ

กฎระเบียบใหม่นี้จะถูกผนวกเข้ากับกฎระเบียบควบคุมดูแลด้าน Cryptocurrencies ในมาเลเซียที่มีอยู่แล้ว โดยรวมไปถึงการดำเนินกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวข้องด้วย ซื่งการมีกฎระเบียบใหม่นี้เหมาะเป็นอย่างยิ่งที่ในการตอบสนองต่อบทบาทที่สำคัญของผู้ให้บริการกระเป๋าเงินดิจิทัลในการปกป้องทรัพย์สินดิจิทัลทั้งหลาย

แต่ในขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับกรอบใหม่นี้มากนักและดูเหมือนว่าพวกเขากำลังจะเชิญผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้าไปหารือถึงการตั้งข้อกำหนดดังกล่าว

วิกฤตทำให้มาเลเซียต้องเร่งสร้างกฎระเบียบ Crypto

เนื่องจากการระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัสกำลังจะส่งผลให้เกิดวิกฤตการณ์ทางการเงินในอนาคต ส่งผลให้การให้มีกฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้นสำหรับระบบเครือข่าย Blockchain และ Crypto เป็นเรื่องจำเป็นอย่างมาก

ซึ่งจากที่ดูการดำเนินงานด้าน Cryptocurrency ที่ผ่านมาของมาเลเซียแล้วจะเห็นแนวทางของการวางมาตรการควบคุมสำหรับเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตเหล่านี้ได้ในลักษณะผสมผสาน กล่าวก็คือมีความเป็นมิตรแต่ก็เข้มงวด ได้เช่นเดียวกัน

กรณีตัวอย่างที่ทำให้เห็นภาพชัดเจนคงนี้ไม่พ้นการไม่อนุญาตให้ Binance ทำกิจการต่างๆภายในประเทศ แม้พวกเขาจะมีสถานะที่โดดเด่นในเอเชียก็ตามด้วยเหตุผลที่ว่าข้อบังคับด้าน Cryptocurrency ที่เผยแพร่ในประเทศนั้นมีหลักเกณฑ์และข้อกำหนดที่ครอบคลุมเกี่ยวกับข้อเสนอสำหรับเหรียญดิจิทัล และการลงทะเบียนของผู้ให้บริการ IEO

สำหรับข้อกำหนดในด้านข้อเสนอของเหรียญดิจิทัล ทางคณะกรรมการหลักทรัพย์พยายามที่จะช่วยพัฒนาบริษัทท้องถิ่นมากกว่าบริษัทจากต่างแดน และกำชับว่าบริษัทดังกล่าวจะต้องการวางเป้าหมายสำหรับการสร้างนวัตกรรมที่ชัดเจนก่อนที่จะได้รับใบอนุญาตให้สามารถดำเนินงานได้

ทำไมมาเลเซียต้องสนใจผู้ให้บริการ Wallet

ด้วยความอ่อนแอของสินทรัพย์ Crypto ต่อการโจรกรรมทางไซเบอร์ ผู้ให้บริการกระเป๋าเงินจึงเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยสำหรับการปกป้องสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหลาย แต่ใครว่าบทบาทของผู้ให้บริการกระเป๋าเงินในโลกของสกุลเงินดิจิทัลนั้นจะมีเพียงเท่านี้ เพราะเหล่าผู้ให้บริการกระเป๋าเงินยังมีคุณค่าอื่นๆเพิ่มเติมนอกเหนือจากความรับผิดชอบหลักของพวกเขาในการรักษาความปลอดภัยของสินทรัพย์อีกด้วย โดยผู้ให้บริการบางแห่งก็เป็นเสมือนประตูที่ช่วยให้ผู้ใช้มีรายได้เพิ่มเติมผ่านการผสานรวมเชิงกลยุทธ์กับแพลตฟอร์ม DeFi

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)