ข่าวต่างประเทศ

ตำรวจมาเลเซีย ทลายแหล่งขุดเหมืองบิทคอยน์จำนวนมาก

9b08udumyy.jpg

ตำรวจมาเลเซียเดินหน้าทลายแหล่งขุดเหมืองคริปโตครั้งสำคัญ

ตำรวจในประเทศมาเลเซียได้ทำการทลายแหล่งปฏิบัติการขุดเหมืองบิทคอยน์ลงไป และได้มีการยึดเครื่องขุดเหมืองบิทคอยน์กว่า 1,700 เครื่องด้วยกัน ซึ่งการขุดเหมืองบิทคอยน์ในประเทศมาเลเซียนั้น ได้ส่งผลกระทบต่อปัญหาวิกฤตการณ์ขโมยพลังงานไฟฟ้าจำนวนมาก

ตำรวจมาเลเซียทลายแหล่งขุดเหมืองคริปโต

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจพื้นที่ที่น่าสงสัยว่า มีการแอบลอบขุดเหมืองบิทคอยน์แบบผิดกฎหมาย เนื่องจากพบความผิดปกติที่มีการใช้พลังงานไฟฟ้ามากเกินไป จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของประเทศมาเลเซียได้ทำการทลายแหล่งขุดเหมืองคริปโตได้

ทางด้าน Mior Faridalathrash Wahid หัวหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวกับสื่อในประเทศว่า ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการทลายแหล่งขุดเหมืองบิทคอยน์ได้แล้ว สืบเนื่องจากมีชาวบ้านหลายคนเข้ามาร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องนี้จำนวนมาก

Vebqhcf58qa 1024x683.jpg

ที่น่าสนใจก็คือ ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กล่าวว่า นี่เป็นการปฏิบัติการจับกุมที่ประสบความสำเร็จที่สุดในปีนี้ โดยการทลายแหล่งขุดเหมืองบิทคอยน์นี้ มีการขโมยพลังงานไฟฟ้าคิดเป็นมูลค่ากว่า $4 แสนด้วยกัน นอกจากจะมีการยึดเครื่องขุดเหมืองบิทคอยน์จำนวนมากแล้ว ยังมีการยึดอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการขุดเหมืองคริปโตจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นจอมอนิเตอร์, ซีพียู, คีย์บอร์ด, เมาส์, โมเด็ม, และแล็ปท็อป

สอบสวนผู้อยู่เบื้องหลังที่แท้จริง

แม้ว่าตำรวจจะมีการจับกุม Ayer Tawar ผู้ต้องสงสัยที่แอบทำการขุดเหมืองบิทคอยน์แบบผิดกฎหมาย Mior Faridalathrash Wahid ได้กล่าวต่อไปว่า จะมีการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมว่า ใครกันแน่ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการขุดเหมืองบิทคอยน์ที่แท้จริง และทำการสืบสวนว่า มีการขุดเหมืองบิทคอยน์นานแค่ไหนแล้ว

ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่รัฐของประเทศมาเลเซียได้ทำลายเครื่องขุดเหมืองบิทคอยน์ไปมากกว่า 1,069 เครื่องด้วยรถบด แต่ก็ดูเหมือนว่ากระแสการขุดเหมืองบิทคอยน์ในประเทศมาเลเซียยังคงไม่ได้ลดน้อยลงแต่อย่างใด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง