ข่าว Bitcoin

มาเลเซียบุกทำลายเหมืองขุด Bitcoin มูลค่า 1.2 ล้านเหรียญ

Ojk5adty4so.jpg

เจ้าหน้าที่ในมาเลเซียบุกกวาดล้างการลักลอบขุด Bitcoin มูลค่า 1.2 ล้านเหรียญ ซึ่งขโมยไฟฟ้าเพื่อใช้เป็นพลังงานที่สร้างความเสียหาย 2 ล้านดอลลาร์ โดยเจ้าหน้าที่เลือกทำลายเครื่องมือทิ้งทั้งหมด

สำนักข่าวท้องถิ่น DayakDaily ได้โพสต์วิดีโอเกี่ยวกับตำรวจมาเลเซียในเมือง Miri บนเกาะบอร์เนียวร่วมมือกับบริษัท Sarawak Energy นำรถจักรบดขนาดใหญ่เพื่อใช้ในการบดทำลายเหมืองขุด Bitcoin หลายพันเครื่องทั้งหมด 1,069 Bitcoin (BTC) หลังจากยึดตัวขุดคริปโตดังกล่าวจากชาวมาเลเซียที่พยายามทำการลักลอบขุด Bitcoin อย่างผิดกฎหมาย โดยขโมยไฟฟ้าเพื่อใช้เป็นแหล่งพลังงาน

https://youtu.be/c_tcg9kOfkg

ตามรายงานของหนังสือพิมพ์ The Star ของมาเลเซียเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา การกำจัดเครื่องมือที่ใช้ขุดซึ่งมีมูลค่าประมาณ 1.26 ล้านดอลลาร์ เกิดขึ้นที่สำนักงานตำรวจเขตมิริ โดยเจ้าหน้าที่รายงานว่าพวกเขาบุกทำลายบ้านจำนวนสามหลังในพื้นที่ในปีนี้ ซึ่งทำการลักลอบขุด Bitcoin อย่างผิดกฎหมาย ส่งผลให้บริษัท Sarawak Energy สูญเสียเงินประมาณ 2 ล้านดอลลาร์จากการกระทำครั้งนี้

เจ้าหน้าที่เลือกทำลายข้อมูล Bitcoin ทั้งหมด

ไม่มีรายงานที่ชัดเจนถึงสาเหตุที่ทางการในมาเลเซียจึงตัดสินใจทำลายเครื่องมือที่ใช้ขุด Bitcoin แทนที่จะพยายามเก็บข้อมูลมูลค่าที่มีอยู่ในชิ้นส่วนบางชิ้น เจ้าหน้าที่ในอิหร่าน ตุรกี และประเทศอื่น ๆ ที่ห้ามหรือจำกัดการขุดคริปโตได้ดำเนินการบุกค้นการลักลอบขุดคริปโตอย่างผิดกฎหมายมาระยะหนึ่งแล้ว การดำเนินการมีทั้งการจับกุม ปรับ และยึดเครื่องมือที่ใช้ในการขุด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพียงเล็กน้อยที่กล่าวถึงการทำลายเครื่องมือขุด Bitcoin ที่ถูกบดด้วยรถจักรบดหรือถูกทำลายอย่างละเอียดถี่ถ้วน ในขณะเดียวกัน มีรายงานว่าทางการจีนได้ประมูลเครื่องมือขุดมากกว่า 2,000 แท่นในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งถูกยึดด้วยเหตุผลที่คล้ายกัน

ศูนย์เคมบริดจ์เพื่อการเงินทางเลือก (The Cambridge Center for Alternative Finance ได้ประมาณการว่ามาเลเซียมีส่วนสนับสนุน 3.44% ของอัตราการแฮชรายเดือนทั้งหมดของ Bitcoin ณ เดือนเมษายน โดยประเทศมีการใช้พลังงานต่อปีมากกว่า 147 เทราวัตต์ต่อชั่วโมง

ที่มา: cointelegraph.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง