ข่าวธุรกิจ

บริษัท Luno ระงับการทำธุรกรรมบัญชีที่ส่อไปในทางที่ผิดกฎหมาย

Luno Logo Sq.jpg

บริษัท Luno ได้แจ้งการทำธุรกรรมที่น่าสงสัยที่ส่อไปในทางที่ทำผิดกฎหมาย

บริษัทหลักทรัพย์ Luno บริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศแอฟริกาใต้ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ตอนนี้ทางบริษัทได้ทำการระงับการถอนเงินกลุ่มลูกค้าบางส่วนที่เชื่อว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์การกระทำที่ผิดกฎหมาย

บริษัท Luno พบการทำธุรกรรมที่น่าสงสัย

อย่างไรก็ตามจนถึงตอนนี้ทาง Luno ได้ออกปฏิเสธที่จะอธิบายว่า ทำไมทางบริษัทถึงต้องออกมายับยั้งกับเรื่องดังกล่าว

สอดคล้องกับรายงานบางส่วนที่ชี้ว่า เว็บไซต์ของ Luno ได้มีการตรวจพบกลุ่มลูกค้าบางส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับหลักทรัพย์ที่กระทำผิดกฎหมาย เนื่องจากบริษัทพบเห็นบัญชีของบริษัทที่ทำธุรกรรมล้มเหลวอยู่บ่อยครั้ง

9pcv2mb65y8 1 1024x683.jpg

เรื่องนี้ทำให้บริษัทต้องออกมาชี้แจงกับลูกค้าที่ได้ทำการเปิดบัญชีว่า การทำแบบนี้เป็นไปเพราะต้องการปกป้องลูกค้าและเป็นไปในทิศทางการดำเนินการต่อต้านการฟอกเงินแล้วการฉ้อโกง

นอกจากนั้นแล้วทางบริษัทได้ออกมาบอกลูกค้าว่า เป็นเรื่องปกติที่ทางบริษัทดำเนินมาตรการแบบนี้และต้องทำการประเมินภาพรวมความเสี่ยงที่เกิดขึ้นกับลูกค้า ซึ่งอาจมีความแตกต่างไปจากระบบแบบลูกค้าต่อลูกค้า (customer to customer)

ลูกค้ามั่นใจในมาตรการทางด้านความปลอดภัยได้

เช่นเดียวกัน Luno ได้พูดถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้าว่า จะไม่มีการเปิดเผยความลับใด ๆ หลังจากที่ได้ดำเนินมาตรการดังกล่าว

ขณะเดียวกันทางด้าน Maruis Reitz ผู้จัดการทั่วไปของ Luno ได้ออกมาให้เหตุผลที่จะต้องดำเนินมาตรการดังกล่าวว่า ส่วนหนึ่งเป็นความเสี่ยงในโปรไฟล์ของลูกค้านั้นมีการออกแบบด้วยฐานข้อมูลที่แตกต่างกันเพื่อให้สอดคล้องกับข้อบังคับว่าด้วยข่าวกรองทางการเงิน (FICA)

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า ลูกค้าทุกคนจะไม่ตกอยู่ในความเสี่ยง โดยที่บริษัทยังคงเก็บข้อมูลลูกค้าเอาไว้อย่างเหนียวแน่น โดยบริษัทมีฟีเจอร์ในการรักษาความปลอดภัยในบัญชีของลูกค้าและช่วยรับประกันได้ว่า บัญชีของลูกค้าจะไม่มีข้อมูลไหนหลุดออกจากโลกภายนอกได้ง่าย ๆ และบริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการประเมินการรักษาความลับจากการก่ออาชญากรรมทางการเงินอย่างต่อเนื่อง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS