ข่าว Bitcoin

Lookonchain รายงาน! พบ ‘วาฬ’ เริ่มเคลื่อนไหวครั้งแรกในรอบ 10 ปี!

พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี

Lookonchain รายงาน! พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี - พร้อมโยกย้าย Bitcoin กว่าหลายล้านดอลล์

รายงานล่าสุดจาก Lookonchain บริษัทตรวจสอบ blockchain ชื่อดัง ได้เผยถึงการตรวจพบ ‘วาฬ Bitoin ยักษ์’ ตัวหนึ่ง ที่มีการออกมาเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรกใน 10 ปี  โดยได้ทำการโยกย้าย BTC มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ ออกจากวอลเล็ตของตนเอง

ซื้อตอน Bitcoin ราคา 30 ดอลล์!

จากรายงานของ Lookonchain เผยว่า วาฬตัวนี้ นับเป็นหนึ่งในวาฬที่เก่าแก่มากที่สุดตัวหนึ่ง โดยสังเกตจากชื่อ address วอลเล็ต  ที่ขึ้นต้นด้วย "1CLx" และคาดว่าวาฬตัวดังกล่าว ได้เข้าซื้อ Bitcoin เอาไว้ ณ ตั้งแต่ตอนที่ราคาของมันมีมูลค่าเพียง 30 ดอลลาร์เท่านั้น

วาฬที่ครอบครอง Bitcoin 1,701 เหรียญ (มูลค่า 115.42 ล้านดอลลาร์) ได้ทำการตื่นขึ้นหลังจากหลับไหลมานานถึง 10 ปี เพื่อทำการโยกย้าย Bitcoin จำนวน 246 เหรียญ (มูลค่า 16.73 ล้านดอลลาร์) ออกจากวอลเล็ต
โดยวาฬตัวดังกล่าว เคยได้ทำการซื้อ Bitcoin เอาไว้กว่า 4,242 เหรียญ เมื่อปี 2023 ด้วยราคาเฉลี่ยอยู่ที่เพียง 29.39 ดอลลาร์ต่อเหรียญ

นับเป็นการเคลื่อนไหวของ วาฬอีก 1 ตัว ที่สามารถทำกำไรจากการถือครอง Bitcoin มานานถึง 10 ปีได้ไมากกว่า 237,5004% จากราคา เหรียญในปัจจุบันที่มีมูลค่าถึง 71,205 ดอลลาร์ แต่ทั้งนี้อย่างไรก็ตาม ทาง Lookonchain ก็ไม่ได้เปิด “ปลายทาง” ที่วาฬตัวดังกล่าวได้โยกย้ายเหรียญไป และสาเหตุของการตื่นขึ้นอีกครั้งในรอบ 10 ปี นั้นยังคงเป็นปริศนา

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase