ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Lookonchain เผย! พบ 'วาฬ' เริ่มทยอยเข้าซื้อเก็บ 3 เหรียญนี้

Lookonchain รายงานพบการเคลื่อนไหวของ ‘วาฬ’ ที่เกิดขึ้นกับ 3 เหรียญดังในตลาด

Lookonchain รายงานพบการเคลื่อนไหวของ ‘วาฬ’ ที่เกิดขึ้นกับ 3 เหรียญดังในตลาด ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา Lookonchain ได้มีรายงานตรวจพบ ‘วาฬ’ จำนวนมากกำลังเร่งเข้าซื้อเหรียญคริปโตในช่วงที่ตลาดกำลังมีการปรับตัว โดยทางแพลตฟอร์มตรวจสอบ Blockchain ชื่อดังได้เผยจุดน่าสนใจถึงหนึ่งในวาฬผู้สามารถทำกำไรจากการาย Ethereum มาแล้วจำนวนมาก และกำลังเข้าซื้อเหรียญเพิ่มอีก 3,600 ETH

หลังจากที่ราคาร่วงดิ่งในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา เหล่า ’วาฬฉลาด’ ก็ได้เข้าเก็บเหรียญเพิ่มอีก 3,600 ETH ลงมูลค่ากว่า 8.9 ล้านดอลลาร์ โดยที่มีวาฬตัวนี้มีประวัติในการทำไรได้มหาศาลจากการซื้อเข้าซื้อ Ethereum ในราคาถูกและขายมันออกไปเมื่อราคาขึ้น ซึ่งจากข้อมูลเผยว่าเขาได้ทำกำไรไปแล้วกว่า 25.8 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ Lookonchain ยังตรวจพบ ‘วาฬ’ อีก 1 ตัวได้มีการเข้าช้อนเหรียญ Chianlink ไปจำนวนมาก ในช่วงที่เหรียญร่วงลงไปอยู่ในระดับ 14.81 ดอลลาร์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยได้ทำการเข้าซื้อเหรียญไปกว่า  601,949 LINK รวมมูลค่ากว่า 8.9 ล้านดอลลาร์ โดยกระจายเข้าไปยังวอลเล็ตใหม่ทั้ง 3 ที่

และทั้งนี้ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญ LINK จะสามารถปรับขึ้นมาอยู่ในระดับเสถียรได้หลังจากที่มีการเข้าซื้อจาก ‘วาฬขนาดยักษ์’ ตัวนี้ โดยในปัจจุบันเหรียญทำราคาอยู่ที่ 15.59 ดอลลาร์ หรือ 554.88 บาท

วาฬขาย Bitcoin

และในวันเดียวกันนี่เอง ทางแพลตฟอร์มยังพบอีกว่าได้มี ‘วาฬ’ ได้ทำการขาย Bitcoin ไปกว่า 700 BTC รวมมูลค่ากว่า 29.36 ล้านดอลลาร์ โดยมีราคาขายต่อเหรียญอยู่ที่ 41,948 ดอลลาร์

ทั้งนี้ทาง Lookonchain มองว่าการเทขายเหรียญดังกล่าว อาจเป็นหนึ่งในขั้นตอนของ ‘วาฬ’ เลือกทำกำไรในพื้นที่นี้ก่อนและอาจนำกำไรที่ได้มาเข้าซื้อเหรียญเพิ่มในช่วงที่ราคาตกต่ำ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง