ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

นักวิเคราะห์พบ 'วาฬ' Stablecoin โยก 155 ล้านเหรียญ USDT กระจายเข้ากระดานเทรด

Lookonchain พบ 'วาฬ' ถอนเหรียญ USDT กว่า 155 ล้านดอลลาร์

Lookonchain พบ 'วาฬ' ถอนเหรียญ USDT กว่า 155 ล้านดอลลาร์ กระจายไปยังกระดานเทรด 4 แห่ง ภายในช่วง 10 วันที่ผ่านมา

รายงานล่าสุดจาก Lookonchain บริษัทแพลตฟอร์มตรวจสอบ Blockchain ได้พบการเคลื่อนไหวของวาฬ Thether ที่ได้อยู่ย้ายเหรียญกว่า 96 ล้าน USDT ออกจาก Tether Treasury ขอได้มีการกระจายเหรียญดังกล่าวไปยังกระดานเทรด OKX, Kraken และ Coinbase ภายในไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

โดย Lookonchian เผยว่า จากการตรวจสอบวอลเล็ต พบว่าวาฬตัวดังกล่าวเพิ่งได้รับเหรียญกว่า 992 ล้านดอลลาร์ มาจาก Tether Treasury มาเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยได้ฝากสินทรัพย์ทั้งหมดเก็บเอาไว้ในกระดานแลกเปลี่ยน 

นอกจากนี้ยังพบอีกว่า วาฬตัวดังกล่าว เพิ่งมีการโยกย้ายเหรียญไปเมื่อวันที่ 10 และ 17 พฤศจิกายนนี่เอง เป็นจำนวนกว่า 30 และ 49 ล้าน USDT ส่งไปยังกระดานเทรด Liquid,  Kraken และ Coinbase

แม้จะยังไม่ทราบสาเหตุของกานโยกย้ายครั้งนี่ แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนมันจะยังไม่ได้สร้างปัญหาให้กับ Peg ของเหรียญ USDT กับค่าเงินดอลลาร์ เท่าใดนัก ถึงแม้ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจะพบว่ามีการค่าเหรียญมีระดับลดลงมา 0.01% ก็ตาม แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่น่ากังวล

โดย USDT ก็ยังคงครองตำแหน่งเจ้าตลาดเหรียญ Stablecoin ด้วยมูลค่าตลาดกว่า 8.8 หมื่นล้านดอลลาร์ ในขณะที่เหรียญ Stablecoin อย่าง USDC มีมูลค่าตลาดอยู่เพียงแค่ 24.51 พันล้านดอลลาร์ ในขณะนี้

ที่มา: coinedition

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด