General

ยูทูปเบอร์ชื่อดัง Logan Paul เปลี่ยนตัวเองเป็นการ์ดโปเกมอนแบบ NFT

Logan Paul.jpg

นี่ถือเป็นอีกครั้งที่สินทรัพย์สายคริปโตกำลังจะเป็นที่พูดถึงของผู้คนจำนวนมากในกระแสหลัก เนื่องจาก Logan Paul ว่าที่คู่ชกของ Floyd Mayweather กำลังจะเปิดการประมูลซองการ์ดโปเกมอนรุ่นแรกของเขา ซึ่งผู้ที่ชนะจะได้รับ Non-Fungible Token (NFT) รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นควบคู่ไปด้วย

Logan Paul ยูทูปเบอร์ผู้มีชื่อเสียงอย่างมากใน YouTube โดยมีผู้ติดตามทั้งสิ้นกว่า 23 ล้านรายทั่วโลก แถมยังเป็นที่พูดถึงในวงกว้างจากการถูกกำหนดให้ต่อสู้กับ Floyd Mayweather เขานั้นได้ก้าวกระโดดเข้าสู่วงการ Non-Fungible Token (NFT) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมตตัวเองล่าสุดของเขา

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซแบบกระจายอำนาจ Bondly ประกาศเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ว่าจะสร้าง NFT รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น จำนวน 44 ชิ้น ซึ่งเป็นของแรร์ที่มีภาพ "โฮโลแกรม" ของ Paul สวมอุปกรณ์ชกมวยของเขาที่ล้อเลียนเป็นการ์ดโปเกมอน โดย NFT เหล่านี้จะแจกจ่ายให้กับผู้ชนะการประมูลในกิจกรรม Pokemon Box Break ที่กำลังจะมาถึง

Logan Paul Nft 1024x1024.jpg

วงการโปเกมอนนั้นเป็นที่นิยมอย่างมาก

YouTuber รายนี้นั้นเพิ่งซื้อการ์ดโปเกมอนรุ่นแรกจากเมื่อกว่ายี่สิบปีที่แล้วที่ยังไม่ได้เปิดไปเป็นจำนวนถึง 6 กล่องโดยทิ้งเงินไป 2 ล้านดอลลาร์ ในกระบวนการนี้

ซึ่งแต่ละกล่องมีการ์ดทั้งหมด 36 ซอง และ Paul กำลังทำการประมูลแพ็คเหล่านี้ระหว่างวันที่ 4 กุมภาพันธ์ถึง 11 กุมภาพันธ์ ผ่านแพลตฟอร์มของสะสมกีฬา Goldin Auctions

Paul จะแกะกล่อง และเปิดแพ็คในนามของผู้ชนะการประมูลในสตรีมสดในวัน Pokemon 27 กุมภาพันธ์เพื่อฉลองครบรอบ 25 ปีของการเปิดตัวเกม

ในฐานะโบนัสพิเศษผู้ชนะแต่ละแพ็คจะได้รับหนึ่งใน NFT จำนวน จำกัด ที่มี Paul เป็นโปเกมอน การ์ดอธิบายว่า Poke-Paul เป็น "มนุษย์ในตำนาน" ที่ "สูงและหนา" และหนึ่งในการ์ดการโจมตีพิเศษคือการชกแบบไดนามิกทำให้ฝ่ายตรงข้าม "สับสน"

ราคาประมูลขั้นต่ำสำหรับการ์ดแต่ละแพ็คคือ 10,000 ดอลลาร์ และจากทั้งหมด 24 ซองที่เหลืออยู่ในเว็บไซต์การประมูลมีเพียงเจ็ดใบเท่านั้นที่ถูกเสนอราคาตามจำนวนนี้ในขณะที่เขียนบทความนี้

แม้การตั้งราคาบิดที่ 10,000 ดอลลาร์ อาจจะแสดงการคัดกรองกลุ่มผู้เข้าร่วมที่ต้องค่อนข้างกระเป๋าหนักมาก ซึ่งอาจจะใครหลาย ๆ คนพลาดโอกาสสำคัญไป แต่ทั้งนี้ Bondly ก็จะเปิดให้จับจองการ์ดที่เหลือจากการประมูลในภายหลังสำหรับผู้ที่ไม่สามารถเสนอราคาในการประมูลได้ โดยสิ่งเหล่านี้จะขายแยกกันผ่านร้านค้า Logan Paul ที่กำหนดเองบนแพลตฟอร์ม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC