ข่าวธุรกิจ

Lloyds Bank เตรียมบุกอุตสาหกรรม Cryptocurrency

Lloyds Bank.jpg

Lloyds Banking Group ซึ่งถือเป็นธนาคารชั้นแนวหน้าของสหราชอาณาจักร กำลังจะเป็นอีกหนึ่งสถาบันทางการเงินที่กระโจนเข้าใส่อุตสาหกรรม Cryptocurrency โดยบ่งบอกได้จากการประกาศรับสมัครผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Cryptocurrency มาประดับทัพขององค์กร

Lloyds Banking Group ยักษ์ใหญ่ด้านการธนาคารเพื่อธุรกิจรายย่อย (Retail banking) ที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร ซึ่งมีสาขาทั่วประเทศอังกฤษ และเวลส์ ได้ส่งสัญญาณให้พวกเราเห็นว่ากำลังเตรียมบุกพื้นที่อุตสาหกรรม Cryptocurrency เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพวกเขากำลังมองหาการว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัล เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรนั่นเอง

สิ่งที่ Lloyds Bank คาดหวังจากผู้เชี่ยวชาญ

ตามข้อมูลการสรรหาบุคลากรของ BYP Network ได้ระบุว่า Lloyd's Banking Group มีเป้าหมายในการรับสมัครงานครั้งนี้เพื่อค้นหาผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับตำแหน่ง “ผู้จัดการอาวุโสด้านสกุลเงินดิจิทัล และนวัตกรรม” ซึ่งควรจะคุ้นเคยกับบริการเทคโนโลยีทางการเงิน และตลาดปัจจุบัน ทั้งยังมีความเข้าใจในเชิงลึกเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

โดยเงินเดือนเริ่มต้นสำหรับตำแหน่งนี้คือ 59,040 ปอนด์ต่อปี และโบนัสคือ 87,600 ปอนด์ต่อปี หรือคิดเป็นเงิน 120,000 ดอลลาร์ ซึ่งผู้ได้รับตำแหน่งนี้นั้นอาจจะทำงานอยู่ในเบอร์มิงแฮม เอดินบะระ หรือลอนดอน ก็ได้ ทั้งนี้ตำแน่งดังกล่าวจะทำงานภายใต้แผนกความเสี่ยงของบริษัทซึ่งเป็นที่จัดตั้งขึ้นใหม่ได้ไม่นาน

ธนาคารยักษ์ใหญ่มองเห็นถึงอนาคตของอุตสาหกรรม Cryptocurrency

ภายในประกาศรับสมัครงานของ Lloyds ระบุว่า

“แนวโน้มของสินทรัพย์ดิจิทัลมีการพัฒนาอย่างมาก เนื่องจากมีปัจจัยหลายประการรวมกันเพื่อทำให้สิ่งเหล่านี้พร้อมสำหรับการใช้งานในวงกว้าง” “ในขณะที่ธนาคารกลางกำลังศึกษาสกุลเงินดิจิทัลอย่างจริงจัง ความชัดเจนด้านกฎระเบียบก็ดีขึ้นเช่นเดียวกัน โดยกว่าร้อยละ 86 กำลังดำเนินโครงการนำร่องรูปแบบต่าง ๆ และบางพื้นที่ เช่น จีน สกุลเงินเหล่านี้ก็ได้ใกล้เข้าสู่การใช้งานจริงแล้ว"

การประกาศเข้าร่วมเส้นทาง Crypto ของ Lloyds Bank สำคัญอย่างไร?

Lloyds Banking Group เป็นองค์กรบริการทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของสหราชอาณาจักร โดยมีลูกค้า 30 ล้านคน และพนักงาน 65,000 คนซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) เกือบ 5 แสนล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ Lloyds Banking Group ยังได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (LSE) และดัชนี FTSE 100 อีกด้วย

โดยทาง Lloyds Banking Group ได้ประกาศรับสมัครงานดังกล่าว ภายหลังจากที่เหล่าบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 500 นั้นต่างก็หันมาพยายามจ้างผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ซึ่งแสดงออกได้ถึงโอกาสในการเติบโตไปอีกขึ้นของอุตสาหกรรม Crypto นั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC