Litecoin

เฮ! ศาลจีนชี้ เหรียญ Litecoin ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย

P5yn73kruaa.jpg

ที่ผ่านมาศาลชั้นกลางของประเทศจีนได้มีการตัดสินใจแล้วว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นสินทรัพย์เสมือนจริงที่จะต้องได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย

ที่ผ่านมาศาลชั้นกลางของประเทศจีนได้มีการตัดสินใจแล้วว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นสินทรัพย์เสมือนจริงที่จะต้องได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย

เหรียญ Litecoin ได้รับการคุ้มครอง

เรื่องนี้ทางศาลชั้นกลางของประเทศจีนได้เห็นว่า การควบคุมกำกับจะต้องเป็นไปตามที่ทางธนาคารของจีนและหน่วยงานอื่น ๆ ได้กำหนดเอาไว้ในส่วนของการหมุนเวียนของสกุลเงินเสมือนจริงเป็นหลัก รวมไปถึงการใช้สกุลเงินเสมือนจริงในการชำระเงินด้วย

Oyxis2kalvg 11 1024x768.jpg

ในกรณีนี้ทางศาลชั้นกลางได้มีการหยิบยกเหรียญ Litecoin ว่า เป็นสินทรัพย์เสมือนจริงที่จะต้องได้รับความคุ้มครองทางกฎหมาย จากการที่ชาวจีนคนหนึ่งที่ชื่อ Ding Hao ไม่สามารถทำการเหรียญ Litecoin ของเขาจำนวน 33,000 เหรียญจากการที่ได้มีการทำข้อตกลงกับทาง Zhai Wenjie

เป็นเพียงแค่ความเห็นของเจ้าหน้าที่

สอดคล้องกับรายงานเอกสารที่ได้มีการเผยแพร่เอาไว้เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ปี 2014 โดยเวลานั้น Hao ได้รับเหรียญ Litecoin จำนวน 50,000 เหรียญจาก Wenjie และมีการให้คำมั่นสัญญาว่าจะมีการชำระอีก 4 งวด โดยการชำระเงินด้วยเหรียญ Litecoin ครั้งล่าสุดอยู่ที่จำนวน 8,334 เหรียญ โดยเป็นการชำระเงินเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ปี 2015 อย่างไรก็ตามจากการอ้างอิงการควบคุมกำกับที่ออกโดยทางธนาคารของจีนและหน่วยงานอื่น ๆ ที่ได้มีการระบุว่า สินทรัพย์เสมือนจริงไม่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายนั้น เรื่องนี้ทำให้ทาง Hao ได้มีการยื่นเรื่องไปยังศาลชั้นล่างที่อาจทำให้อีกฝ่ายเกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับข้อตกลงการกู้ยืมเงินที่อีกฝ่ายอาจนำเรื่องนี้มาตีความได้ว่า เหรียญ Litecoin ไม่อาจเข้าข่ายเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตามเมื่อเรื่องนี้ไปถึงศาลชั้นกลาง ศาลก็ได้ยืนยันแล้วว่า การควบคุมกำกับที่ทางจำเลยได้หยิบยกนั้น เป็นเพียงแค่ความเห็นของเจ้าหน้าที่เท่านั้น และไม่มีทางที่จะนำเงื่อนไขตรงนี้ไปใช้บังคับกับสินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)
Lookonchain รายงาน! พบ ‘วาฬ’ โยกเหรียญ Ethereum รวมกว่า 20,000 เหรียญ