ข่าวธุรกิจ

LionTree กำลังศึกษาคริปโตเพื่อนำมาใช้ในองค์กร

2021 12 16 T001845 Z 2 Lynxmpehb F00 D Rtroptp 3 Mubadala Cryptocurrency Pix.jpg

ที่ปรึกษาด้านการเงินของ Wall Street อย่าง LionTree กำลังศึกษาคริปโตเพื่อนำมาใช้ในการชำระเงินขององค์กร

ที่ปรึกษาด้านการเงิน และ ธนาคารเพื่อการลงทุนชื่อดัง LionTree กำลังศึกษาคริปโตเพื่อนำมาใช้ในการชำระเงินอีกหนึ่งทางเลือก โดย Aryeh Bourkoff ผู้บริหาร และ ซีอีโอแห่ง LionTree ก็ได้ออกมากล่าวถึงความเป็นไปได้ที่จะนำคริปโตมาใช้เป็นเครื่องมือในการเพิ่มขีดความสามารถขององค์กร และ การสำรวจแนวโน้มที่เกี่ยวข้องกับคริปโตประเภทต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้ เช่น Decentralized Finance (DeFi) และ Non-Fungible Tokens (NFT) ทั้งนี้เขายังได้กล่าวเสริมอีกว่าสาเหตุทั้งหมดที่ทำให้สินทรัพย์ดิจิทัลได้รับความนิยมนั้นมาจากผู้ที่มีเงินสดในจำนวนมากกำลังมองหาหนทางที่จะช่วยให้พวกเขาสามารถป้องกันเงินเหล่านั้นจากภาวะเงินเฟ้อ รวมไปถึงการมอบกำไร และ ผลตอบแทนที่สูงขึ้นกว่าเดิมได้

ซีอีโอเผย LionTree กำลังศึกษาคริปโต และ ย้ำถึงข้อบกพร่องทางเทคโนโลยี

LionTree กำลังศึกษาคริปโตเพื่อนำมาใช้ในองค์กร

Bourkoff ยังเผยถึงการศึกษาค้นคว้าในการนำคริปโตมาใช้ในระบบการชำระเงินขององค์กรอีกทางเลือกหนึ่งในเร็ว ๆ นี้

“ขณะนี้ทางบริษัทกำลังศึกษาค้นคว้าถึงวิธีการที่จะเริ่มนำคริปโตเข้ามาใช้ในบริการการชำระเงินของบริษัทในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากองค์กรของเราเติบโต และ พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จึงอาจทำให้ทางบริษัทสามารถสร้างโทเคน LionTree ของตนเองขึ้นมาได้”

ในขณะที่ตลาดคริปโตกำลังประสบความสำเร็จ และ ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2021 แต่ทว่า Bourkoff ได้ออกมาย้ำถึงข้อบกพร่อง และ อุปสรรคบางประการที่อุตสาหกรรมเหล่านี้จำต้องฝ่าฟันไปให้ได้ ซึ่งนั่นก็คือการผลิตเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดพลังงาน และ การสร้างระบบที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งานให้มากขึ้นด้วยเช่นกัน

LionTree คือใคร

LionTree กำลังศึกษาคริปโตเพื่อนำมาใช้ในองค์กร

LionTree เป็นบริษัทที่มีขนาดองค์กรค่อนข้างเล็ก แต่กลับมีพันธมิตรเป็นสื่อมวลชนชื่อดังจากการเข้าซื้อกิจการครั้งสำคัญในปีนี้ โดยล่าสุดทางองค์กรได้ดำเนินการเข้าควบรวมกิจการระหว่าง WarnerMedia กับ Discovery Inc. เข้าด้วยกัน ซึ่งบริษัทให้คำปรึกษาด้านการเงินรายนี้ยังได้เข้าซื้อกิจการ MGM Studios เพิ่มเติมอีกด้วย นอกจากนี้ LionTree ยังช่วย Snap Inc. ด้วยการเสนอขาย IPO ให้กับบริษัทดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด